Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Tips nhỏ giúp bạn chăm sóc da mụn hiệu quả nhất

Chăm sóc da mụn rất khó, nếu không cẩn thận trong việc chọn lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ, điều trị và thực hiện sai cách dưỡng da tình trạng này sẽ “phát báo động” mạnh mẽ, lâu dần rất khó để phục hồi làn da khỏe đẹp như trước. Vì thế trong bài viết dưới đây Osez sẽ mách cho bạn một vài tips nhỏ giúp bạn chăm sóc là da khó nhằn này một cách an toàn và hiệu quả nhất.

1. Một số lưu ý khi chăm sóc da mụn

Nếu may mắn ở mức độ nhẹ, bạn có thể chăm sóc da mụn tại nhà dễ dàng. Nhưng nếu các bước chăm sóc này không đúng cách sẽ càng tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại vi khuẩn gây mụn phát triển, da suy yếu và rất dễ bị nổi mụn nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, mụn trên da còn bị nhiễm trùng, sưng viêm và để lại vết thâm đậm rất khó để điều trị.

Vậy nên trước khi đến các bước chăm sóc da bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Luôn rửa tay sạch sẽ để tránh những vi khuẩn trên tay bám vào da

– Chọn một loại bông tẩy trang tốt, mềm mịn, an toàn với mọi loại da và đặc biệt không để lại xơ bông. Gợi ý cho bạn bông tẩy trang Osez Naturel.

– Trong quá trình thực hiện không chà xát quá mạnh lên da

– Không nặn mụn, điều này sẽ gây ra những tổn thương cho da mặt như nhiễm trùng hoặc để lại những vết thâm sẹo

– Không chạm tay trực tiếp lên các nốt mụn


Bông tẩy trang Osez Naturel thân thiện với làn da mụn

>>>Xem thêm: Cách tẩy trang đúng 

2. Quy trình các bước chăm sóc da mụn

Quy trình chăm sóc da mụn hằng ngày như sau:

Bước 1: Làm sạch da

Bất kể bạn thuộc làn da nào, tẩy trang và rửa mặt để làm sạch da, loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại sau một ngày hoạt động luôn là bước đầu tiên cần thực hiện. Đối với nước tẩy trang, không nên lựa chọn nước tẩy trang chứa nhiều cồn, hương liệu hoặc có tính tẩy mạnh vì sẽ dễ gây kích ứng da dẫn tới đau rát khó chịu. Đối với sữa rửa mặt, bạn nên chú ý thành phần có tính dịu nhẹ, không chứa sulfate, không gây kích ứng cho da.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

“Chăm sóc da mụn đúng cách có cần thiết phải tẩy tế bào chết không?” Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm bởi tẩy tế bào chết đồng nghĩa với việc bạn phải dùng lực để chà xát lên da trong khi đó da mụn luôn phải thực hiện các bước “nhẹ nhàng” nhất có thể. Nhiều người lo sợ vì điều này mụn sẽ bị vỡ, nhiễm trùng, viêm đỏ.

Tuy nhiên, ngược lại với suy nghĩ của nhiều người tẩy tế bào chết cho da mụn là bước vô cùng quan trọng, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế mức độ xỉn màu, đồng thời giúp cho các tế bào da mới có thể hấp thụ tối đa mọi dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo.

Với các sản phẩm tẩy tế bào chết chăm sóc da mụn bạn nên ưu tiên chiết xuất từ thiên nhiên, chứa rất ít hoặc không chứa hạt scrub, nếu chứa hạt scrub cần thuộc loại hạt mịn nhỏ để tránh những tổn thương mà bạn lo sợ.

Bên cạnh đó chỉ nên thực hiện bước này 2 lần/tuần. Đối với da mụn nặng, cần điều trị da liễu thì không nên tẩy tế bào chết.


Tẩy tế bào chết cho da

Bước 3: Chăm sóc da mụn bằng toner

Ở bước chăm sóc da mụn này bạn vẫn phải chú ý việc lựa chọn đúng các sản phẩm toner, chứa các thành phần an toàn cho da mụn. Tốt nhất nên chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, oil free, không hương liệu tổng hợp và có khả năng kiểm soát dầu, làm se khít lỗ chân lông mặt.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp toner và bông tẩy trang làm lotion mask và đắp lên mặt trong vòng 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu và lâu.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong các cách skincare cho da mụn giúp cân bằng độ ẩm, kiểm soát hoạt động tuyến bã nhờn, loại bỏ mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Hơn nữa, kem dưỡng ẩm còn cung cấp dưỡng chất giúp da căng mịn, đàn hồi tốt hơn và làm mờ vết thâm mụn.

Lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng cho da mụn là bạn hãy chú ý đến thành phần và chất liệu của sản phẩm. Kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như tràm trà, trà xanh, hoa anh đào, hoa cúc, rau má,… có tác dụng ngừa viêm mụn và điều tiết bã nhờn hiệu quả. Bạn cũng nên chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn có chất liệu mỏng nhẹ, mau thấm, không chứa silicon tránh gây bí lỗ chân lông. Khi sử dụng chỉ nên dùng lượng kem chừng 2 hạt bắp và thoa đều lên da mặt, vỗ nhẹ nhàng tới khi kem thấm vào da.


Dưỡng ẩm cho da mụn thường xuyên

Bước 5: Kem chống nắng

Nếu không có sự bảo vệ từ ánh nắng mặt trời, da mụn của bạn càng chịu tổn thương hơn nữa do đó dù thời tiết có nắng hay không có nắng bạn vẫn cần thoa kem chống nắng đầy đủ cho da mặt.

Bước 6: Dùng kem đặc trị để chăm sóc da mụn

Vào buổi tối hãy thoa thêm một sản phẩm đặc trị mụn để tăng hiệu quả chăm sóc. Nhưng lưu ý hãy dùng theo liều lượng vừa đủ, tốt nhất với các sản phẩm này nên hỏi ý kiến từ các bác sĩ da liễu trước khi sử dụng lên da.


Đừng quên dùng kem trị mụn

Nhìn chung việc chăm sóc da mụn tại nhà cần đảm bảo 2 yếu tố một là làm sạch da và hai là lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với trường hợp mụn nhiều, viêm nhiễm nặng bạn cần đến sự tư vấn và thăm khám từ các bác sĩ, không nên tự chăm sóc sẽ khiến tình trạng tệ hơn.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *