Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Da bị mỏng phải làm sao để khắc phục nhanh chóng?

Rất nhiều người đang gặp phải tình trạng da bị mỏng, nổi lên những gân máu nhỏ li ti và thấy rõ nét mao mạch dưới da. Không chỉ vừa khó để chăm sóc, dễ bị kích ứng mà còn vừa khiến khuôn mặt luôn ở trạng thái nhợt nhạt, thiếu sức sống. Vậy làm thế nào để giúp làn da bị mỏng trở lại như bình thường?

1. Nguyên nhân khiến da bị mỏng

Cấu trúc của làn da người gồm 3 lớp chính bao gồm lớp hạ bì, trung bì và biểu bì trong đó lớp hạ bì là lớp quan trọng nhất bởi nó chứa một lượng lớn collagen và elastin. 2 dưỡng chất này đóng góp vào 90% vào độ dày của da, từ đó giúp da khỏe mạnh, linh hoạt và có độ đàn hồi tốt nhất.

Vì thế khi mất đi collagen và elastin da của bạn sẽ gặp phải tình trạng mỏng dần, dễ bị tổn thương, thường xuyên ửng đỏ, thấy rõ các mao mạch máu, khô ráp dễ bong tróc. Vùng dễ nhận thấy nhất là ở mặt, cánh tay và bàn tay.

Vậy nguyên nhân khiến da bị mỏng nổi mạch máu do đâu?

Do quá trình lão hóa da tự nhiên

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh (ở độ tuổi trên 40) phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực đến sức khỏe và sắc đẹp trong đó có vấn đề da bị mỏng dần theo thời gian do bị thâm hụt lượng lớn collagen và elastin.

Làn da bị chà xát quá mạnh

Khi bạn rửa mặt hoặc thực hiện bất cứ một bước chăm sóc da nào, nếu có thói quen chà xát da quá mạnh với mong muốn làm sạch kỹ lưỡng thì đây hoàn toàn là sai lầm bởi nó có thể khiến da bạn bị mỏng đi khi lớp biểu bì da ngoài cùng bị tổn thương.

Dùng mỹ phẩm kém chất lượng

Không thể phủ nhận các sản phẩm mỹ phẩm là “bậc thầy” trong việc giúp bạn trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn nhưng ẩn chứa đằng sau đó là rất nhiều tác hại đối với làn da nếu không được chăm sóc kỹ lượng đặc biệt nếu như bạn sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bao gồm các sản phẩm chứa các thành phần như chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản… Theo đó tình trạng da bị mỏng yếu sẽ không xuất hiện ngay mà sau đó vài tháng, hay vài năm.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn là sử dụng kem trộn chứa corticoid độc hại, gây nghiện đối với làn da. Hàm lượng cao corticoid có trong loại mỹ phẩm này sẽ bào mòn, khiến lớp biểu bì bị hỏng hoàn toàn.


Dùng mỹ phẩm kém ảnh hưởng xấu đến da

Yếu tố di truyền

Da bị mỏng đi một phần cũng do yếu tố di truyền gây ra. Nếu trong gia đình bạn có bố mẹ hoặc ông bà sở hữu làn da mỏng, nổi mao mạch thì khả năng rất cao bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng này.

Tác động của ánh nắng mặt trời

Bất cứ khi nào bạn ra ngoài mà không “che chắn” cẩn thận, theo thời gian bạn sẽ thấy ngay được những thay đổi “xấu” trên làn da của mình bao gồm nếp nhăn, chảy xệ, nám, tàn nhang và da bị mỏng đi.


Tác hại của ánh nắng mặt trời

Tẩy da chết quá nhiều

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp lại khuyên bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần/ tuần. Đầu tiên lực từ tay và các chất có trong sản phẩm tẩy tế bào chết khiến da rơi vào trường hợp “làn da bị chà mạnh”.

Thứ hai, nếu tẩy da chết quá nhiều, tế bào mới chưa kịp tái tạo lại thì những tế bào cũ hỗ trợ cho da đã bị mất đi. Điều này dẫn đến việc da trở nên mỏng và dễ bị tổn thương, gây ra kích ứng và đỏ rát.

2. Cách chăm sóc da bị mỏng tại nhà

Da bị mỏng phải làm sao? Dưới đây là một số cách chăm sóc cho da mặt bị mỏng mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

– Làm sạch da mỗi ngày với sữa rửa mặt có thành phần từ thiên nhiên, dịu nhẹ, tránh xa những sản phẩm có độ tẩy rửa mạnh.

– Khi dùng bông tẩy trang hãy dùng thật nhẹ nhàng trên da. Chọn loại bông tẩy trang mềm mịn, có độ thấm hút cao, và an toàn với da nhạy cảm. Bạn có thể tham khảo sản phẩm bông tẩy trang Pháp Osez Naturel.

– Sử dụng thêm các loại serum đặc trị giúp phục hồi, tái tạo da

– Đừng bao giờ quên chống nắng cho làn da mỗi ngày

– Không tẩy tế bào chết quá nhiều và không nên sử dụng các sản phẩm dạng hạt hay có tính tẩy rửa mạnh

– Chế độ ăn uống bổ sung dinh dưỡng đầy đủ như Vitamin C, Axit gamma-linolenic (GLA), Collagen, Axit béo omega-3,…….


Phục hồi da mỏng

Vì yếu, dễ bị kích ứng nhanh chóng nên việc chăm sóc da bị mỏng đòi hỏi bạn phải luôn kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong từng bước để không khiến da mỏng hơn nữa và quan trọng giúp da lấy lại được độ dày “hoàn hảo” nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *