Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Bôi kem chống nắng vào ban đêm: Lợi hay hại?

Vì những lợi ích do kem chống nắng mang lại trong việc chăm sóc da mặt nhiều người chọn cách bôi cả ngày lẫn đêm. Nhưng liệu bôi kem chống nắng vào ban đêm có thật sự cần thiết và bảo vệ da tốt không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để cách sử dụng thế nào là đúng và hiệu quả nhất nhé.

1. Bôi kem chống nắng vào ban đêm

Lợi ích lớn nhất của kem chống nắng là bảo vệ da khỏi sự tác động từ các tia UV cực hại từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa sớm, sạm da và mang đến một vẻ ngoài trắng hồng, rạng rỡ và khỏe mạnh cho bạn.

Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày rất cần thiết vì tia UV hoạt động mạnh mẽ nhất vào khoảng thời gian từ giữa trưa cho đến chiều tối khi mặt trời đã lặn. Nhưng ngược lại có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm? Câu trả lời là không cần thiết bởi tia UV hầu như không hoạt động hoặc nếu có thì chỉ ảnh hưởng với một cường độ thấp vào buổi tối. Hơn nữa, làn da cũng sở hữu khả năng chống nắng tự nhiên. Khi tiếp xúc với tia UV, cơ thể tự động phản ứng thông qua 2 cơ chế: tăng độ dày của lớp sừng, giảm tác hại của tia cực tím và tăng sản xuất Melanin dưới da, tăng sinh Axit Urucanic.

Do đó, bạn không cần phải bôi kem chống nắng vào ban đêm nếu không chúng có thể sẽ gây ra những “tác dụng phụ” không tốt cho da của bạn. Thời điểm buổi tối bạn hãy để cho da nghỉ ngơi sau một ngày “làm việc” mệt mỏi để chống lại những tác động từ môi trường xung quanh, bằng cách chú trọng vào việc rửa mặt làm sạch da và tốt nhất chỉ cần dừng ở việc thoa kem dưỡng ẩm là hoàn thành.


Bôi kem chống nắng ban đêm có tốt không?

2. Tác hại khi bôi kem chống nắng vào ban đêm

Như đã nói ở trên, bôi kem chống nắng vào ban đêm không những không cần thiết mà còn gây ra những tác hại xấu cho làn da, cụ thể:

Khiến da thiếu đi độ ẩm

Một điều bạn cần lưu ý chính là không chỉ riêng kem chống nắng và bất cứ loại kem nào khác có chứa SPF đều có khả năng dưỡng ẩm kém hơn so với những sản phẩm khác. Trong khi đó, ban đêm lại là thời điểm lý tưởng nhất để da tự phục hồi các tế bào có lợi, sản sinh collagen, hồi phục lại làn da bị tổn thương dó đó thay vì thoa kem chống nắng vào ban đêm, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để nâng cao khả năng này. Hơn nữa, ban đêm biểu bì da dễ bị mất nước nhanh chóng vì thế nhu cầu cấp ẩm cho da vào thời điểm này là rất lớn.

Tăng khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Việc dùng kem chống nắng ban đêm quá nhiều thậm chí bạn còn dùng cả 1 ngày dài từ sáng hôm trước tới sáng hôm sau có thể là nguyên nhân khiến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông xảy ra. Bởi SPF trong kem chống nắng là một phân tử rất lớn, khi sử dụng nó có thể lấp đầy các lỗ chân lông của bạn.

Không chỉ riêng kem chống nắng mà bất kỳ sản phẩm nào có chứa SPF đều không nên sử dụng trên da vào ban đêm. Hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp khác có lợi cho làn da của bạn hơn nhé.


Tắc lỗ chân lông do dùng kem chống nắng ban đêm

Da bị kích ứng và hình thành mụn

Chính vì tác hại làm tắc các lỗ chân lông nên mà việc bôi kem chống nắng vào ban đêm sẽ khiến bạn hình thành mụn xấu xí trên mặt, lâu dần da sẽ trở nên khô ráp, xuất hiện mụn bọc, mụn mủ, nổi mẩn và da dễ bị kích ứng.

Chi phí tốn kém

Bạn sẽ phải tốn kém nhiều chi phí hơn bình thường để “tậu” cho mình những kem chống nắng có thể 1 tháng/lần, hoặc nhanh hơn chậm hơn tùy vào thói quen sử dụng và dung tích của sản phẩm trong khi đó chống nắng vào ban đêm không thực sự cần thiết.


Dùng kem chống nắng đúng thời điểm

Chính vì tất cả những điều này, bạn không nên và không cần bôi kem chống nắng vào ban đêm, hãy để cho da nghỉ ngơi và chăm sóc chúng bằng kem dưỡng ẩm sẽ tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, trước khi chọn bất kỳ sản phẩm nào trên da bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng về cách sử dụng, tần suất sử dụng và thời điểm sử dụng thích hợp nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *