Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

TỎA SÁNG CÙNG LÀN DA ĐẸP VỚI CÁC BƯỚC SKINCARE BUỔI SÁNG

Nhiều người thường chỉ chú trọng vào việc skincare buổi tối mà vô tình bỏ mất các bước skincare buổi sáng. Đây là thời điểm quan trọng để bạn “thiết lập” lại làn da của mình sau một đêm ngủ và chuẩn bị một “hàng rào” vững chắc để bảo vệ da an toàn trước những tiếp xúc trong cả một ngày dài như tia UV, khói bụi, vi khuẩn, màn hình xanh từ máy tính,…….Vì thế bài viết dưới đây Osez hướng dẫn bạn các bước skincare buổi sáng “chuẩn”.

1. Làm sạch da là bước skincare buổi sáng đầu tiên

Các bước skincare buổi sáng chuẩn cho da nên được bắt đầu bằng bước rửa mặt. Trước tiên hãy làm ẩm mặt bằng nước ấm ( từ 30 – 32 độ C để da không bị khô) kích thích các lỗ chân lông giãn nở giúp quá trình làm sạch sâu diễn ra hiệu quả, sau đó cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt vào tay. Massage lên mặt, thêm nước khi cần thiết để tạo bọt dày và đặc. Sau đó, rửa mặt thật sạch lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông lại và lau khô da bằng khăn sạch hoặc bông tẩy trang.

Điều cần thiết nữa là bạn không nên chà xát da quá mạnh mà hãy xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và không sử dụng quá ít hoặc quá nhiều sản phẩm sữa rửa mặt.


Rửa mặt là bước skincare buổi sáng đầu tiên

2. Dùng toner là bước skincare buổi sáng tiếp theo

Một loại toner tốt không chỉ “quét sạch” mọi tạp chất còn sót lại do sữa rửa mặt chưa thể làm sạch sâu mà còn tạo tiền đề hỗ trợ “phần còn lại” của quy trình chăm sóc da hiệu quả hơn bằng cách cân bằng lại độ pH cho làn da của bạn và giúp các dưỡng chất ở những bước skincare buổi sáng sau được thẩm thấu nhanh chóng hơn.

Bạn chỉ cần cho một ít toner lên tay hoặc tốt nhất là lên bông tẩy trang (bạn nên sử dụng bông tẩy trang Pháp Osez Naturel) vừa tiết kiệm được toner vừa đảm bảo vệ sinh, sau đó thoa đều lên mặt nhưng nhớ tránh vùng mắt. Tiếp đến bạn dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da để toner thẩm thấu sâu vào bên trong và phát huy được hiệu quả của chúng.

3. Serum là bước skincare ban ngày không thể thiếu

Vì đã có toner nên nhiều cô nàng bỏ qua luôn bước chăm sóc skincare buổi sáng này nhưng bạn nên biết toner và serum là hai dưỡng chất khác biệt hoàn toàn. Vậy nên đừng vì sợ tốn thời gian mà không thực hiện việc bôi serum mỗi buổi sáng.

Hãy ưu tiên những loại serum có thành phần (tùy theo nhu cầu của bạn)

– Axit hyaluronic để giữ ẩm và tăng cường chức năng rào cản (lớp trên cùng của da bạn) để ngăn ngừa mất độ ẩm.

– Vitamin C giúp làm sáng làn da xỉn màu và giảm các đốm đen khi tiếp tục sử dụng.

– Retinol, vitamin B3, peptide để kích thích sản xuất collagen và elastin, protein trong cơ thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ da, chống oxy hóa.

– Lưu huỳnh keo, niacinamide để làm dịu mẩn đỏ và kích ứng bằng cách giảm viêm và cải thiện mụn trứng cá với tác dụng kháng khuẩn.

Với serum bạn không cần thiết phải sử dụng bông tẩy trang, chỉ cần nhỏ vài giọt serum lên tay hoặc với những loại serum sử dụng đầu pepti thì có thể cho ngay trực tiếp lên da, sau đó dùng tay chấm, thoa đều lên mặt kết hợp bằng việc massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất từ serum thấm sâu vào trong da.

Thoa serum

4. Dưỡng ẩm

Đừng bỏ qua bước skincare ban ngày này vì kem dưỡng ẩm vừa giữ lại tất cả những dưỡng chất tốt ở các bước trước đó, vừa cấp ẩm giúp da tránh bị mất nước đồng thời hạn chế tình trạng da bị tiết quá nhiều lượng bã nhờn thừa nhất là vào mùa hè nắng nóng gây mụn, mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. Từ đó da khỏe mạnh và chống chọi tốt với các tác nhân gây hại.

Cũng giống như các bước trên, bạn luôn cần phải xác định rõ da của mình thuộc loại da nào để chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất. Bạn chỉ cần lấy một ít kem dưỡng ẩm nhỏ bằng hạt đậu, thoa đều lên khắp mặt là hoàn thành.

5. Kem chống nắng tuyệt đối không thể thiếu trong bước skincare buổi sáng

Ngay cả khi trời nắng hay không nắng, mùa đông hay mùa hè, tia UV từ mặt trời vẫn có thể làm hại da của bạn do đó vào mỗi buổi sáng bôi kem chống nắng là bước không thể thiếu. Hơn nữa, kem chống nắng còn đem đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời khác cho làn da của bạn

– Ngăn ngừa sạm, nám da

– Bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa da sớm

– Tăng cường sức khỏe da

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên. Loại kem chống nắng SPF 30 có thể giúp chống lại 96% tia UV còn SPF 50 thì giúp bạn chống lại 98%. Ngoài ra cũng cần lưu ý nên bôi trước 30 phút để các thành phần trong kem thẩm thấu vào da. Nếu bạn phải thường xuyên làm việc ngoài trời, hoặc khi du lịch biển bạn cần bôi kem lại sau mỗi 2 giờ.


Thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu

Nếu thực hiện đầy đủ các bước skincare buổi sáng lẫn buổi tối, bạn không cần lo lắng về những vấn đề như mụn, lỗ chân lông, kích ứng, khô, tróc vảy,…..trên làn da của mình nữa.

>>>Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mà chị em nào cũng cần phải biết

*Thông tin sưu tầm* 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *