Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

CẤP ẨM VÀ CẤP NƯỚC CHO DA KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Đều giúp da chống lại tình trạng khô nên nhiều người thường lầm tưởng việc cấp ẩm và cấp nước giống nhau nhưng trên thực tế 2 phương pháp chăm sóc da mặt này lại hoàn toàn khác nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được sự khác nhau đó và đâu là dấu hiệu để bạn biết da đang cần cấp nước hay cấp ẩm.

1. Cấp ẩm và cấp nước khác nhau như thế nào?

Khi được bổ sung lượng nước cũng như độ ẩm cần thiết, da của bạn sẽ duy trì được độ săn chắc, căng mịn, phòng chống lại quá trình lão hóa tự nhiên và lão hóa ánh nắng đặc biệt da sẽ luôn trong trạng thái được khỏe mạnh, trắng sáng.

Nhưng để nhận được kết quả này, bạn cần phải phân biệt cấp ẩm và cấp nước để biết chúng khác nhau như thế nào.

– Khi da trở nên khô, lipid tự nhiên bao quanh bề mặt da bắt đầu bị phá vỡ lúc này cấp ẩm sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn hiện tượng mất nước đó đồng thời tạo một “hàng rào” độ ẩm bảo vệ bề mặt da. Các sản phẩm dưỡng ẩm cho da thường được làm ở dạng kem đặc, chứa hàm lượng ẩm lớn, thẩm thấu chậm hơn và có thể gây nhờn dính sau khi sử dụng quá nhiều. Thông qua quá trình cấp ẩm da sẽ giữ lại nước trong tế bào, chống lại sự mất nước qua da, từ đó giúp da mềm mại và bóng mượt.

– Nếu cấp ẩm giúp da tránh bị mất nước thì cấp nước lại có nhiệm vụ đưa nước vào sâu các tế bào da bằng các sản phẩm chăm sóc có hàm lượng nước lớn, dễ thẩm thấu vào da. Việc cung cấp nước cho da là rất cần thiết, vì nếu da thiếu nước, các tuyến dầu sẽ càng hoạt động mạnh hơn và tiết ra nhiều dầu khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hình thành mụn nhiều hơn. Vì vậy, chúng ta cần phải lưu ý đến việc cung cấp nước cho da.


Cấp ẩm và cấp nước khác gì nhau?

2. Cấp ẩm và cấp nước: Da của bạn đang cần chăm sóc kiểu nào?

– Dấu hiệu da cần cấp ẩm: Tuy lỗ chân lông nhỏ nhưng da thiếu ẩm sẽ thường thường xuyên bị bong tróc, nứt nẻ, cảm giác căng cứng khi cười bất kể mùa hè hay hanh khô như mùa đông.

– Dấu hiệu da cần cấp nước: Nếu bạn quan sát thấy da mặt của mình tiết nhiều dầu hơn bình thường, lỗ chân lông to, da bị xỉn màu và đặc biệt xuất hiện rất nhiều mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen ở vùng mũi.


Dấu hiệu da cần cấp ẩm và cấp nước

Cấp ẩm và cấp nước cho da nên được thực hiện cùng lúc và bạn yên tâm là việc kết hợp này hoàn toàn không gây hại cho da ngược lại còn tăng hiệu quả chăm sóc da hơn nữa. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da, hãy dùng cấp nước trước rồi sau đó mới dùng cấp ẩm để “khóa” lại những dưỡng chất tốt mới “nạp” vào, còn nếu không bạn có thể chọn những sản phẩm làm được cả hai chức năng này cùng lúc. Song song với đó, khuyến khích bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày vừa tốt cho sức khỏe lại tốt cho da.

3. Sự khác nhau giữa cấp ẩm và cấp nước ở từng loại da?

Dù với loại da nào việc cấp ẩm và cấp nước đều cần thiết như nhau, tuy nhiên cũng bởi đặc điểm của từng loại da đó lại có sự khác biệt khá lớn nên việc cấp ẩm và cấp nước cũng cần có sự khác nhau về cách thực hiện cũng như tần suất “cấp”. Trước đó bạn đừng quên xác định chính xác mình thuộc “team” da nào mới có thể chăm sóc đúng cách nhé.

– Da dầu: Nên hạn chế cấp ẩm vì loại da này đã có được một độ ẩm nhất định vì thế bạn chỉ cần cấp 1 lần/ ngày. Nhưng ngược lại cấp nước cần phải được thực hiện thường xuyên, vì khi lượng nước trên da không đủ, tuyến dầu sẽ càng hoạt động mạnh mẽ để bù lượng nước bị thiếu hụt đó dẫn đến da thừa nhờn, tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn.

– Da khô: Da khô cần phải được cấp ẩm và cấp nước đầy đủ nhất là vào những ngày thời tiết hanh khô

– Da hỗn hợp: Da hỗn hợp có hai loại là da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu. Nếu thuộc loại thiên dầu bạn hãy chăm sóc như da dầu, còn nếu thuộc loại thiên khô bạn chăm sóc theo da khô.


Da khỏe nhờ chăm sóc đúng cách

Trên đây là những thông tin về cấp ẩm và cấp nước cho da mà bạn cần nắm rõ để việc chăm sóc da đạt hiệu quả cao hơn.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *