Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

“GIẢI CỨU” LÀN DA BỊ CHÁY NẮNG VỚI NHỮNG MẸO ĐƠN GIẢN SAU

Suốt những tháng hè “rong ruổi” trên mọi bờ biển, tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời đã khiến làn da của bạn bị cháy nắng nghiêm trọng. Nếu không muốn “sở hữu” một làn da đen sạm, bỏng rát, tróc vảy xấu xí thì những những biện pháp cải thiện da sau chuyến du lịch sẽ là “cứu tinh” cho tình trạng này. Vì thế trong bài viết dưới đây Osez muốn chia sẻ cho chị em một số phương pháp hữu ích làm dịu da ngay lập tức nhé.

1. Biểu hiện da bị cháy nắng

Các triệu chứng da bị cháy nắng thường xuất hiện chỉ trong vòng vài giờ sau khi bạn tiếp xúc một khoảng thời gian dài dưới tia UV cực hại từ ánh nắng mặt trời đổ xuống. Lúc này hệ thống miễn dịch phản ứng bằng cách tăng lưu lượng máu đến các khu vực bị ảnh hưởng, khiến da bị viêm (ban đỏ) được gọi là cháy nắng

Không có những bước che chắn cẩn thận hoặc ngay cả những khu vực được che phủ cũng có thể bị cháy nếu bạn mặc quần áo có vải dệt mỏng nên tia cực tím (UV) dễ dàng xuyên qua.

Các triệu chứng có thể bao gồm:

– Da bị viêm, trông có màu hồng hoặc đỏ trên da trắng và có thể khó nhìn thấy hơn trên da nâu hoặc đen

– Da cảm thấy ấm hoặc nóng khi chạm vào

– Đau, đau và ngứa

– Sưng tấy

– Xuất hiện các mụn nước nhỏ, có thể bị vỡ và gây đau

– Có thể kèm theo các triệu chứng nhức đầu, sốt, buồn nôn và mệt mỏi nếu bị cháy nắng nghiêm trọng

– Mắt cảm thấy đau hoặc có sạn

Từ đó gây ra những tác hại khôn lường nếu bạn không có kế hoạch “xử lý’ ngay lập tức. Da bị cháy nắng có thể khiến da nhanh lão hóa sớm, tàn nhang, da thường bị khô sần sùi, …..và tệ hơn là ung thư da.


Biểu hiện da của bạn đang bị cháy nắng

2. Các chữa da bị cháy nắng khi đi biển

Sử dụng nước mát làm dịu da

Da bị cháy nắng phải làm sao? Da bị cháy nắng bỏng rát vì thế để hạn chế cảm giác khó chịu này một cách nhanh chóng nhất là hạ nhiệt khu vực đó bằng nước mát.

Bạn chỉ cần dùng nước thường là được, tuyệt đối không nên dùng nước đá lạnh vì khi vùng da đang trong nhiệt độ cao lại tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh đột ngột dẫn đến hạ thân nhiệt, gây co mạch máu, co cơ và hệ quả là khiến cho tình trạng bỏng trở nên nặng hơn. Ngoài ra cũng nên tránh dùng nước ở hồ bơi hoặc nước biển để làm dịu cho da bị cháy nắng bởi thành phần clo có thể gây kích ứng da, ngoài ra muối biển cũng khiến da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng nhiều hơn.

Cách làm đơn giản như sau bạn chỉ cần đắp lên vùng da bị ảnh hưởng một chiếc khăn sạch thấm nước mát trong khoảng 10 phút và thực hiện vài lần một ngày.

Dưỡng da bị cháy nắng bằng cách sử dụng nha đam

Nhờ đặc tính làm dịu cũng như chứa các dưỡng chất như vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa nên nha đam được biết đến là một loại cây giúp chữa lành các vết bỏng do cháy nắng thậm chí còn hiệu quả trong việc chữa lành cả các vết bỏng khác trên da.

Ngoài ra, nha đam còn khả năng chống viêm, khử trùng, giảm đau, giảm mẩn đỏ cực tốt nhờ các chất Anthraquinones, Bradykinase, Axit salicylic,…..Bên cạnh đó, nha đam có thể cải thiện cảm giác và sự xuất hiện của vết cháy nắng thông qua việc kích thích sản xuất collagen, giúp cải thiện độ săn chắc, khô ráp và đàn hồi của da.

Bạn có thể sử dụng trực tiếp cây nha đam hoặc các sản phẩm gel chứa nha đam để bôi lên khu vực da bị cháy nắng đi biển. Tuy nhiên một số người có làn da nhạy cảm, bị kích ứng do 1 số chất trong gel nha đam thì không nên áp dụng cách này.


Làm dịu da bằng nha đam

Chữa da bị cháy nắng với sữa chua không đường

Sữa chua không chỉ là loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa mà còn được biết đến như một loại “mỹ phẩm” làm đẹp da vô cùng hiệu quả trong đó có lợi ích làm dịu, xua tan cảm giác ngứa rát do cháy nắng gây ra.

Nên nhớ hãy chọn loại sữa chua không đường vì những loại sữa chua chứa đường sẽ làm giảm khả năng hấp thu các chất. Với phương pháp này bạn không cần phải thực hiện một cách cầu kỳ chỉ cần bôi trực tiếp lên mặt và giữ trên da khoảng từ 5 – 10 phút, sẽ thấy da bớt được cảm giác ngứa rát, dần dần các vết mẩn đỏ sẽ giảm đi đáng kể, duy trì đều đặn da sẽ phục hồi da bị cháy nắng trở lại như ban đầu.

Lưu ý trước khi bôi sữa chua, cần rửa mặt và vùng da cháy nắng sạch. Sau khi dùng sữa chua không đường, dùng khăn mềm để lau khô da, tránh chà xát khiến da tổn thương nặng hơn.

Dưỡng ẩm cho da

Ngoài các biện pháp xử trí ban đầu khi da bị cháy nắng, bạn cũng cần phải chăm sóc liên tục bằng cách dưỡng ẩm tốt cho da để da có thể hồi phục nhanh chóng hơn nữa.

Da bị cháy nắng nói riêng và các dạng kích ứng khác nói chung, cung cấp độ ẩm cho da là bước vô cùng quan trọng để làm mềm, làm dịu da, tăng tốc độ hồi phục da.

Kem dưỡng ẩm bạn nên lựa chọn chứa các thành phần lành tính, chuyên biệt dành cho da nhạy cảm hoặc da bị tổn thương, không chứa chất tạo hương, tạo màu. Những thành phần xấu trong kem dưỡng ẩm có thể gây kích ứng da ngược và khiến tổn thương cháy nắng da nghiêm trọng hơn.


Kem dưỡng ẩm cần thiết cho vùng da đang bị cháy nắng và phục hồi

Trong trường hợp da bị cháy nắng nghiêm trọng

Nếu da của bạn bị phồng rộp, hãy để vết phồng rộp tự lành. Bạn không nên làm vỡ mụn nước vì mụn nước hình thành để giúp da mau lành và bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng.

Nếu có các dấu hiệu nặng hơn nữa đi kèm như: nhiễm trùng đau sưng trên da, người lờ đờ mệt mỏi, mất ý thức,… thì phải đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

>>>Xem thêm: Bảo vệ da cho mùa du lịch biển 

Hy vọng bài viết đã đưa đến những phương pháp hữu ích nhất để giúp bạn “cứu nguy” làn da bị cháy nắng của mình. Bên cạnh đó hãy cẩn thận hơn để bảo vệ làn da bị cháy nắng trong khi nó lành lại. Hãy mặc quần áo che da thật dày khi ở ngoài trời và đừng quên bổ sung thêm nước.

*Thông tin sưu tầm* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *