Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

CÁCH SỬ DỤNG TONER ĐÚNG CHUẨN CHO TỪNG LOẠI DA

Trong chu trình dưỡng da hằng ngày, toner là một bước không thể thiếu để “len lỏi” vào sâu trong lỗ chân lông, lấy sạch những bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại mà sữa rửa mặt chưa thể rửa hết từ đó ngăn ngừa được mụn, thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng lại độ pH cho da. Tuy nhiên, bạn có biết toner được sử dụng phải phù hợp với từng loại da nếu không sẽ không mang lại được hiệu quả cao, gây kích ứng. Do đó, trong bài viết dưới đây Osez sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng toner “đúng chuẩn” nhất.

1. Các bước sử dụng toner

Đầu tiên bạn cần nắm được các bước sử dụng toner đúng cách trong quy trình chăm sóc da hằng ngày

Bước 1: Bước thoa toner thường được sử dụng sau bước tẩy trang và rửa mặt

Bước 2: Có hai cách để thoa toner lên da

– Lấy một lượng toner vừa đủ thấm vào bông tẩy trang, rồi massage nhẹ nhàng lên khắp vùng mặt. Cách này sẽ giúp toner phủ đều hơn trên mặt.

– Thoa toner trực tiếp lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng, để toner được đều khắp trên da. Cách này nhanh hơn nhưng sẽ tốn toner

– Hoặc với những toner dạng nước, bạn có thể cho vào bình xịt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ lên mặt cho dưỡng chất thẩm thấu.

Bước 3: Sau đó cho da nghỉ khoảng từ 3 – 4 phút rồi bạn tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da sau đó.


Hướng dẫn sử dụng toner

Bên cạnh toner thì bông tẩy trang cũng là vật dụng rất quan trọng trong toàn bộ chu trình dưỡng da hằng ngày. Một loại bông tẩy trang mềm mịn, độ thấm hút cao, được làm từ 100% cotton, không bở, không gây kích ứng chính là những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn. Bông tẩy trang Pháp Osez Naturel có thể đáp ứng được mọi tiêu chí trên mà bạn có thể an tâm sử dụng.

2. Cách sử dụng toner cho từng loại da

Ngay cả đặc điểm của từng loại da đã rất khác biệt vì thế việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trong đó có toner cũng cần phải dựa vào những đặc điểm đó có như vậy da mới đạt kết quả tốt nhất.

Cách sử dụng toner cho da thường

Da thường là làn da mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng đều muốn sở hữu bởi da luôn trong “trạng thái” khỏe mạnh, không có mụn, độ ẩm cân bằng và ít gặp các vấn đề dị ứng do mỹ phẩm hoặc môi trường xung quanh. Vì thế việc lựa chọn và sử dụng toner cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Với làn da khô

Da khô thiếu nước nên cần dưỡng ẩm, do đó sử dụng toner đúng cách với làn da này nghĩa là bạn cần phải ưu tiên những sản phẩm có chứa thành phần thiên thiên và cấp ẩm tốt như chiết xuất hoa hồng, chiết xuất tảo biển, chiết xuất nha đam, chiết xuất hoa nhung tuyết, chiết xuất rau má, chiết xuất xương rồng,…… và đặc biệt là phải chứa thành axit hyaluronate, glycerin, ceramides với hàm lượng cao để tăng tác dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm tốt cho da.


Chăm sóc da khô

Da dầu mụn nên sử dụng toner nào?

Da dầu mụn là loại da “khó nhằn” nhất vì chỉ cần sử dụng sai sản phẩm, sai cách thì tình trạng da tiết bã nhờn nhiều và mụn mọc nhiều hơn sẽ diễn ra một cách mất kiểm soát và dần dần khiến da khó hồi phục lại như trước.

Khuyên bạn nên lựa chọn loại toner nào có chứa 2 thành phần AHA/BHA hoặc niacinamide – chúng có khả năng làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Bên cạnh đó, với làn da dầu bạn không nên dùng cách thoa trực tiếp lên mặt mà nên dùng bông tẩy trang đi kèm.

Cách sử dụng toner cho da nhạy cảm

Dùng gì cũng có khả năng bị kích ứng chính là nhược điểm của làn da nhạy cảm Chính vì vậy, khi lựa chọn toner cho loại da này bạn cần chọn những sản phẩm lành tính, không chứa cồn, không hương liệu và chứa DHA/AHA.


Toner cho da nhạy cảm

Cách sử dụng toner cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp rất khó chọn sản phẩm chăm sóc da vì vừa phải dưỡng ẩm lại vừa phải kiềm dầu tốt. Vậy nên, các loại chứa nồng độ cồn dưới 20%, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên là “lý tưởng” nhất cho làn da này.

Chăm sóc da là một quá trình khá vất vả đặc biệt với những bạn không may sở hữu những loại da nhiều nhược điểm. Tuy nhiên chỉ cần bạn kiên trì tìm hiểu và thực hiện đúng cách trong đó có việc sử dụng toner, một làn da đẹp không tì vết sẽ cách không xa.

*Thông tin sưu tầm* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *