Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

XỊT KHOÁNG – “CỨU TINH” CHO LÀN DA NHỮNG NGÀY HÈ

Xịt khoáng từ lâu đã trở thành một món đồ không thể thiếu trong túi xách của chị em phụ nữ đặc biệt vào những ngày thời tiết oi nóng hoặc hanh khô. Với nhiều công dụng tuyệt vời cho da, cách sử dụng đơn giản, tiện lợi nên rất được ưu thích. Tuy nhiên liệu bạn đã biết dùng xịt khoáng đúng cách chưa?

1. Tại sao bạn cần sử dụng xịt khoáng?

Kiên trì sử dụng đều đặn hằng ngày, xịt khoáng có thể đem đến cho bạn những lợi ích bất ngờ cho làn da kể cả những làn da khó nhằn nhất.

Hãy điểm qua một vài tác dụng của xịt khoáng dưới đây:

Dưỡng ẩm

Đây là công dụng đầu tiên và nổi bật nhất của xịt khoáng. Loại mỹ phẩm này có khả năng cung cấp đủ nước và dưỡng chất do da để duy trì độ ẩm ở mức thích hợp nhất mà không lo ít hoặc quá bóng dầu từ đó da luôn mềm mại, căng bóng mà không khô rát, tróc vảy.

Ngoài ra, loại mỹ phẩm này còn giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại những “thiệt hại” mà các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do này được tạo ra từ môi trường bạn tiếp xúc hằng ngày như khói bụi, ô nhiễm, tia UV, hút thuốc, uống rượu,…..


Dưỡng ẩm cho da hiệu quả

Điều tiết dầu trên da

Với những người sở hữu làn da dầu hầu hết đều cho rằng không thể dùng xịt khoáng cũng vì đặc tính dưỡng ẩm của nó. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm khi sản phẩm này chỉ cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10 – 12% mà không làm nhờn da, hơn nữa chúng còn hạn chế được lượng dầu tiết ra trên da mặt, giúp làn da luôn khô thoáng

Làm sạch da trước khi trang điểm và khóa lớp trang điểm sau cùng

Trước khi trang điểm, bạn nên sử dụng xịt khoáng, thứ nhất tạo độ ẩm cho da, thứ hai là lớp xịt khoáng giúp các lớp trang điểm bám chặt và bền màu hơn, hạn chế được phần nào những ảnh hưởng từ phấn lên da mặt.

Sau khi trang điểm, bạn hãy sử dụng một lần nữa để khóa lớp trang điểm bạn đã “dày công” chuẩn bị để lớp trang điểm đó được bền hơn trong cả một ngày dài hoạt động bên ngoài.

Làm dịu da

Nhất là những vào những hôm thời tiết nắng nóng gay gắt, việc ra ngoài trời sẽ khiến làn da của bạn bị bỏng rát dù đã được che chắn cẩn thận. Xịt khoáng lúc này sẽ đóng vai trò làm dịu da khiến bạn dễ chịu hơn cũng như hạn chế tối đa những ảnh hưởng của ánh mặt trời gây ra đối với làn da tổn thương, kích ứng, nổi mụn, ửng đỏ.


Cấp cứu làn da bị bỏng rát do nắng nóng

Chống lão hóa

Quá trình lão hóa sẽ xảy ra nhanh hơn khi làn da bị khô, xịt khoáng chứa các thành phần chất khoáng vi lượng có tác dụng chống oxy hóa trên da, hỗ trợ mang lại làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

2. Thời điểm xịt khoáng tốt nhất là bao giờ?

Bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng cần phải được sử dụng đúng cách trong đó không loại trừ cả phương pháp xịt khoáng cho da. Nhưng nằm trong cách sử dụng đúng, trước tiên bạn cần phải quan tâm đến thời điểm xịt khoáng tốt để đạt được hiệu quả chăm sóc da cao nhất.

Dưới đây là những thời điểm dùng xịt khoáng trong ngày

– Trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy

– Trước và sau khi trang điểm

– Khi cảm thấy da khô

– Sau khi đi nắng

3. Cách sử dụng xịt khoáng

Các dòng xịt khoáng hiện nay đều được thiết kế dưới dạng vòi xịt đựng trong chai rất dễ dàng cho người sử dụng dùng bất cứ lúc nào cần thiết. Cách sử dụng xịt khoáng như sau

Bước 1: Bạn mở nắp, hướng thẳng vòi phun về trước mặt nhưng không được để quá xát trên mặt mà nên duy trì khoảng cách từ 20 – 30 cm tùy thuộc vào mục đích sử dụng, nếu làm sạch và dưỡng ẩm thì khoảng cách là 20cm, còn nếu bạn dùng để giữ lớp trang điểm khoảng cách tốt nhất là 30cm.

Bước 2: Để các dưỡng chất “phủ” đều khắp vùng mặt, khi xịt bạn hãy di chuyển chai theo chiều kim đồng hồ để xịt khắp vùng da trên mặt

Bước 3: Sau khi xịt xong hãy dùng tay vỗ nhẹ nhàng lên da để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Nhưng lưu ý trước đó bạn cần rửa tay thật sạch sẽ để tránh vi khuẩn bám vào dễ gây dị ứng và nổi mụn

Bước 4: Giữ nguyên lớp khoáng trên da từ 3-5 phút, sau khoảng thời gian đó bạn hãy dùng bông tẩy trang Pháp Osez Naturel mềm mịn, an toàn để lau lớp nước còn thừa trên mặt.


Xịt khoáng đúng cách

“Xịt khoáng mấy lần một ngày?” Đây cũng là vấn đề mà khá nhiều chị em thắc mắc. Hãy duy trì với tần suất 2 – 3 lần một ngày ( trong điều kiện thời tiết bình thường), từ 4 – 5 lần (trong điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc ngồi máy lạnh thường xuyên).

Với những tác dụng như trên, chu trình chăm sóc da hằng ngày của bạn cần “kết nạp” thêm phương pháp xịt khoáng để nhanh chóng đạt được mục tiêu “sở hữu” làn da sạch, mềm mịn, căng bóng nhé.

*Thông tin sưu tầm* 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *