Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC ĐẮP MẶT NẠ SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG CÓ TỐT KHÔNG?

Nhiều người có thể đã biết đến phương pháp đắp mặt nạ sữa chua không đường nhưng vẫn chưa hiểu cũng như nắm rõ chúng có đem lại tác dụng gì không cũng như liệu có gây ra những hệ quả ngược cho làn da của chính mình nếu dùng sai cách. Vì thế trong bài viết dưới đây Osez Naturel sẽ đưa ra những thông tin về phương pháp đắp mặt nạ này để chị em đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Tác dụng đắp mặt nạ sữa chua không đường

Trước tiên muốn đắp mặt nạ sữa chua không đường bạn cần lựa chọn loại sữa chua phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn dị ứng sữa bò hãy chọn những loại sữa chua có nguồn gốc từ thực vật như hạnh nhân, óc chó, macca hoặc sữa chua làm từ sữa dê, sữa cừu. Ngoài ra, loại sữa chua không đường dùng để đắp mặt nạ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn sữa chua có đường bởi lượng đường có thể cản trở quá trình hấp thu các dưỡng chất tốt.

Dưới đây là những lợi ích mà bạn nhận được nếu đắp mặt nạ sữa chua không đường mỗi ngày

Dưỡng ẩm cho da

Khi thoa lên da, sữa chua không đường đã được các nhà nghiên cứu chứng minh là có khả năng làm tăng và khóa độ ẩm cho da hiệu quả.

– Sữa chua giàu canxi giúp phục hồi làn da khỏe mạnh và ngậm nước.
– Axit lactic trong sữa chua chứa chất giữ ẩm giúp thu hút độ ẩm từ không khí bằng cách hút hơi nước và hấp thụ nó bên dưới bề mặt da.
– Kết cấu dạng kem mềm mượt làm giảm sự mất nước của da

Chống lại nếp nhăn

Khi tuổi tác già đi đồng nghĩa với việc da của bạn sẽ dần mất đi một lượng collagen – một loại protein liên quan đến tính đàn hồi của da và quá trình hydrat hóa khiến cho làn da bị khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn xấu xí.

Đắp mặt nạ sữa chua không đường có thể giúp bạn giảm nếp nhăn cũng như phục hồi độ đàn hồi tốt như ban đầu. Ngoài ra trong sữa chua cũng chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do gây hại ảnh hưởng đến làn da của bạn và gây ra các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt.

Làm sáng da

Axit lactic có trong sữa chua là một axit alpha hydroxy (AHA) hòa tan các tế bào da chết trên bề mặt. Chúng có thể loại bỏ lớp trên cùng của các tế bào khô và xỉn màu đồng thời kích thích các tế bào tái tạo nhanh hơn từ đó đem đến cho bạn một làn da tươi sáng, trẻ trung hơn.

Bên cạnh đó, Vitamin B cũng phát huy tác dụng của mình trong việc tái tạo lại tế bào và giúp tạo ra nhiều chất béo khỏe mạnh hơn, giữ lại vẻ tươi tắn, căng mọng và sáng mịn đáng mơ ước.


Đắp mặt nạ bằng sữa chua không đường làm sáng da

Ngừa mụn và các tình trạng viêm da

Duy trì đắp mặt nạ sữa chua không đường đều đặn mang lại hiệu quả cao trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn nằm sâu bên trong lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn dư thừa, ngăn ngừa viêm da.

Hơn nữa, probiotics có trong sữa chua được cho là có khả năng chống lại vi khuẩn P. acnes, nguyên nhân hàng đầu gây ra các tổn thương do mụn viêm.

Sữa chua chứa men vi sinh nên cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm da khác như bệnh trứng cá đỏ, bệnh vẩy nến, bệnh chàm,……

Chữa làn da bị cháy nắng

Làn da bị cháy nắng không những mang lại cho bạn một vẻ ngoài kém tự tin mà còn bị tăng sắc tố sau viêm, sạm da, lão hóa sớm, tăng nguy cơ bị ung thư da rất cao. Sữa chua không đường khi được dùng để đắp mặt nạ cho bất cứ vùng da nào bị cháy nắng trên cơ thể, sữa chua có thể giúp giảm mẩn đỏ và viêm nhiễm, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết. Kẽm có đặc tính chống viêm đáng kinh ngạc giúp làm dịu vết bỏng và ngứa.


Chữa cháy nắng

2. Cách đắp mặt nạ sữa chua không đường

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với gì hay có thể đắp trực tiếp? Cả hai cách này đều có thể thực hiện nhưng để đem lại hiệu quả cáo nhất khuyên bạn nên kết hợp đắp mặt nạ sữa chua không đường với một số loại thực phẩm khác như mật ong, nghệ, nha đam,……

Hướng dẫn bạn một cách đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà

Nguyên liệu:
– ¼ cốc sữa chua không đường
– 1 thìa mật ong
– 1 thìa yến mạch.

Thực hiện:
– Cho ¼ cốc sữa chua vào bát. Trộn chung một thìa yến mạch khô và một thìa mật ong.
– Dùng thìa để thoa hỗn hợp trên da, cẩn thận tránh vùng quanh mắt.
– Để yên trong khoảng 15 phút.
– Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.


Cách đắp mặt nạ sữa chua không đường

3. Một số lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua không đường

– Rửa mặt với nước ấm hoặc xông hơi da mặt trước khi đắp mặt nạ để làm giãn nở lỗ chân lông giúp các dưỡng chất từ sữa chua thẩm thấu nhanh vào da

– Hãy luôn phải kiểm tra hạn sử dụng của sữa chua và không để sữa chua quá lâu trong tủ lạnh

– Đắp mặt nạ sữa chua không đường tuần mấy lần? Chỉ nên đắp mặt nạ sữa chua từ 2 đến 3 lần 1 tuần và nên đắp tối đa 15 phút

– Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là vào buổi tối

– Ngay sau khi đắp mặt nạ xong đừng quên rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông lại.

Hy vọng bài viết đã giải đáp cho bạn được thắc mắc “Đắp mặt nạ sữa chua không đường có tốt không?”

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *