Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

6 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG LÃO HÓA DA SỚM

Theo thời gian ai cũng phải trải qua tình trạng lão hóa da nhưng sớm hay muộn sẽ tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc làn da của mình như thế nào. Đó là lý do vì sao bạn hãy bắt tay ngay vào việc phòng ngừa tình trạng lão hóa da sớm ngay từ khi còn trẻ để duy trì được vẻ ngoài rạng rỡ, trẻ trung.

1. Dấu hiệu lão hóa da sớm

Nếu phát hiện làn da của mình xuất hiện những dấu hiệu sau, có thể bạn đã gặp phải tình trạng bị lão hóa da sớm:

– Da có nhiều nếp nhăn nhất là quanh mắt, má, khi cười càng hiện rõ hơn
– Xuất hiện những đốm nâu trên mặt hay còn gọi là đồi mồi vì tăng sắc tố
– Da thường xuyên bị khô do bề mặt bị mỏng đi, mất dầu và nước nên khó để giữ lại được độ ẩm

2. Cách khắc phục lão hóa da sớm

Mặc dù không thể tránh khỏi việc lão hóa da sẽ xuất hiện vào một lúc nào đó, nhưng việc chăm sóc tốt cho làn da từ sớm có thể giúp giữ cho da không bị lão hóa càng lâu càng tốt. Dưới đây là một số bí quyết có thể giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ai cũng biết việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của chính bạn, dẫn đến lão hóa da sớm và xuất hiện những nếp nhăn xấu xí trên mặt. Vậy làm thế nào để bảo vệ da an toàn trước những tác động từ tia cực tím cực hại UVA, UVB? Cách hữu hiệu nhất là sử dụng kem chống nắng thường xuyên có khả năng làm giảm tổn thương các tế bào da, giảm nguy cơ lão hóa da sớm, thậm chí tránh nguy cơ ung thư da.

Hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50 mỗi ngày. Ngay cả khi trời không có nắng, tia UV vẫn có thể xuyên qua các đám mây, vì vậy hãy chăm chỉ bôi kem chống nắng bất cứ khi nào bạn ra ngoài kể cả trời nắng hay không.

Để được bảo vệ thêm, bạn hãy đội mũ rộng vành, mặc quần áo sáng màu để phản chiếu ánh nắng mặt trời và đeo kính râm có khả năng chống tia cực tím.


Hạn chế tình trạng lão hóa da sớm

Dưỡng ẩm cho da

Da khô ráp, tróc vảy, ngứa ngáy chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo lão hóa da sớm. Vì thế bạn phải luôn ưu tiên cấp ẩm, giữ nước cho da, nếu thuộc team da dầu bạn có thể bỏ qua bước này.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là phương pháp nhanh chóng và tiện lợi nhất để giúp nuôi dưỡng và làm ẩm da. Đặc biệt là những loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic và vitamin C sẽ mang đến hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa nếp nhăn hình thành hoặc hằn sâu hơn.

Ngoài ra, hãy cố gắng uống đủ lượng nước mỗi ngày, không chỉ có tác dụng cung cấp nước cho da, cơ thể bạn còn cần nước để duy trì trơn tru hầu hết mọi hoạt động trong cơ thể như thải độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể,……

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin

Trong những loại thực phẩm này có nhiều đặc tính chống viêm hoặc chống oxy hóa nên có thể cải thiện độ đàn hồi của da, bảo vệ da khỏi tổn thương và chống lão hóa da sớm.

Một số thực phẩm và đồ uống có thể làm được điều này bao gồm:

– Trà xanh
– Dầu ô liu
– Cá hồi
– Bơ
– Hạt lanh
– Rau xanh đặc biệt là cà rốt, bí ngô, rau lá xanh, ớt chuông và bông cải xanh

Hạn chế những đồ ăn có nhiều đường hoặc các loại carbohydrate tinh chế khác có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da sớm.


Ăn uống lành mạnh để chống lại quá trình da bị lão hóa sớm

Hãy ngừng hút thuốc

Chắc chắn bạn đã nghe nhiều về khẩu hiệu “Uống thuốc lá có hại cho sức khỏe” nhưng nhiều người vì thói quen, vì không bỏ được mà vẫn sử dụng thuốc lá thường xuyên làm ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe làn da nói riêng.

Khói thuốc lá làm hỏng cấu trúc collagen và elastin – những chất mang lại độ đàn hồi và duy trì sự tươi trẻ cho làn da của bạn. Ngoài ra, chất nicotin trong thuốc lá còn làm các mạch máu của bạn bị co lại. Điều này làm giảm lưu lượng máu đến da, kết quả là da của bạn không nhận được nhiều oxy. Nó cũng hạn chế các chất dinh dưỡng quan trọng hấp thụ vào da của bạn.

Nếu bạn không hút thuốc cũng nên tránh xa những nơi có khói thuốc, việc gián tiếp hít phải dù với một lượng nhỏ cũng có thể gây ra những hậu quả lớn.


Không hút thuốc và hạn chế tiếp xúc với khói thuốc

Giãn khuôn mặt của bạn

Khi bị stress bạn sẽ thấy mình luôn lặp đi lặp lại các chuyển động trên khuôn mặt như nheo mắt, cau mày hoặc mím môi,…..chúng có thể là nguyên nhân làm da bị lão hóa sớm

Do đó, hãy tìm đến những phương pháp để giảm những căng thẳng hằng ngày nghe nhạc, tham gia các hoạt động thể thao, chọn một khóa yoga hoặc thiền,….

Đồng thời kết hợp thêm kỹ thuật massage da mặt ngay tại nhà, sự tác động nhẹ nhàng trên da cộng với những dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc sẽ giúp bạn hạn chế hiện tượng lão hóa da sớm, làm mờ nếp nhăn da, giảm tình trạng chảy xệ da và tăng cường sự đàn hồi cho làn da.

Rửa mặt nhẹ nhàng

Nhiều người có thói quen khi rửa mặt thường chà xát thật mạnh mới loại bỏ được các chất bẩn bám trên bề mặt ra. Điều này không nên thực hiện, các sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt đã có thể giúp bạn lấy được gần như tất cả các cặn bẩn, bã nhờn trong cả 1 ngày dài vì thế bạn chỉ cần nhẹ nhàng làm sạch da. Việc chà xát mạnh vừa làm da bị tổn thương vừa “kích hoạt” các nếp nhăn xuất hiện.

Để da sạch sẽ, láng mịn, nói không với nếp nhăn, đầu tiên bạn cần chọn những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu và phải phù hợp với loại da của bạn. Tiếp đến chọn một loại bông tẩy trang mềm mịn, thành phần tự nhiên, an toàn, không gây kích ứng da để “phục vụ” việc tẩy trang và rửa mặt. Bông tẩy trang Pháp Osez Naturel sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Sử dụng các sản phẩm mềm mại, an toàn cho da

*Thông tin sưu tầm* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *