Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

TẨY TRANG BẰNG NƯỚC MUỐI SINH LÝ VÀ NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT

Bất cứ cô nàng nào trang điểm hay không trang điểm, bôi kem chống nắng hay không bôi thì bước tẩy trang vẫn vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da hằng ngày. Ngoài nước tẩy trang chuyên dùng ra thì có nhiều cô nàng lựa chọn nước muối sinh lý để thay thế. Vậy cách làm này có hiệu quả không? Cần lưu ý những gì? Hãy cùng Osez theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Tẩy trang bằng nước muối sinh lý có đem lại hiệu quả?

Nước muối sinh lý là hỗn hợp giữa nước và natri chloride được pha chế với tỷ lệ 0,9%, tức 1 lít nước với 9 gam natri chloride tinh khiết. Không chỉ được ứng dụng nhiều trong y tế mà còn được sử dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày trong đó có tẩy trang.

Vậy tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không?

Làm sạch và dễ dàng loại bỏ bụi bẩn

Nước muối sinh lý có công dụng chính là vệ sinh và diệt khuẩn khử trùng vết thương, ưu điểm này đã chứng tỏ đây là một loại dung dịch rất an toàn, khử trùng hiệu quả. Do đó khi được sử dụng cho da, nước muối sinh lý sẽ loại bỏ được các lớp bụi bẩn, chất nhờn trên da.

Hơn thế nữa, nước muối sinh lý còn có khả năng tẩy nhẹ tế bào chết trên da, giúp da luôn sạch thoáng, mịn màng.

Tuy nhiên những bạn thường xuyên trang điểm không nên dùng nước muối sinh lý để tẩy trang mà cần đến những sản phẩm chuyên dụng hơn.

Cân bằng độ pH cho da

Tiếp xúc nhiều với hóa chất, thay đổi hormone trong cơ thể, chế độ ăn uống không lành mạnh,……đều có thể khiến độ pH của da bị mất cân bằng, quá cao hoặc quá thấp đều gây ra những ảnh hưởng xấu đến da như mất đi độ ẩm, dầu nhờn tiết ra nhiều, dễ bị kích ứng, nổi mụn, tấy đỏ, bị lão hóa sớm…… Vì thế, để có một làn da sáng khỏe, mượt mà hơn, việc đưa độ pH về mức an toàn là rất quan trọng.

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý sẽ giúp bạn cân bằng độ pH của màng enzyme bảo vệ trên da, giúp da khỏe mạnh hơn mà vẫn được làm sạch tốt sau một ngày dài.


Có nên tẩy trang bằng nước muối sinh lý không?

Thích hợp với mọi loại da

Kể cả những làn da khó nhằn nhất như da mụn hoặc da nhạy cảm thì nước muối sinh lý đều hoàn toàn phù hợp vì không chứa bất cứ thành phần hóa học nào cùng với đó là nồng độ muối không quá cao không quá thấp nên cực kỳ an toàn, lành tính mà không gây ra bất cứ phản ứng xấu nào cho da.

Không chỉ vậy mà những làn da mỏng, yếu sau các liệu trình làm đẹp như bắn tia laser, phun xăm chân mày, phun xăm môi,… thì dùng nước muối sinh lý để tẩy trang cũng được nhiều chuyên gia làm đẹp khuyên dùng.

2. Hướng dẫn các bước tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Để tẩy trang bằng nước muối sinh lý bạn chỉ cần chuẩn bị một lọ nước muối được mua về từ các cơ sở uy tín, một loại bông tẩy trang mềm mịn, có khả năng thấm hút tốt và an toàn cho da. Gợi ý cho bạn sử dụng Bông tẩy trang Pháp Osez Naturel.


Dùng bông tẩy trang chất lượng sẽ hỗ trợ làm sạch da hiệu quả

Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý đơn giản như sau:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch với nước và lau thật khô bằng bông tẩy trang

Bước 2: Lấy một miếng bông khác thấm vào nước muối sinh lý

Bước 3: Lau mặt thật nhẹ nhàng theo dạng hình tròn đặc biệt là vùng chữ T trên mặt cần được làm sạch thật kỹ

Bước 4: Dùng sữa rửa lại để làm sạch da một lần nữa. Và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da mặt như thông thường. Đừng quên bước dưỡng ẩm

3. Một số lưu ý khi tẩy trang bằng nước muối sinh lý

– Dù tẩy trang bằng nước muối sinh lý khá an toàn với da nhưng không được khuyến nghị sử dụng trong một khoảng thời gian dài với tần suất dày đặc vì acid trong dung dịch có thể sẽ làm ảnh hưởng xấu đến da. Theo đó, một tuần bạn chỉ cần áp dụng tần suất như sau: Với làn da khô tẩy trang từ 2 – 3 lần, da khô, nhạy cảm từ 1 – 2 lần, với da trị liệu nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng

– Nước muối sinh lý hầu hết được sử dụng trong y tế vì thế bạn chỉ nên mua tại các nhà thuốc hoặc thương hiệu có uy tín để được đảm bảo an toàn. Cũng tuyệt đối không nên tự pha tại nhà nếu nồng độ vượt quá 0,9% có thể sẽ gây hại cho da rất lớn.


Lưu ý khi tẩy trang bằng nước muối sinh lý

– Phù hợp với mọi loại da nhưng tốt nhất với làn da nhạy cảm hay mụn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho da. Nếu phát hiện có những dấu hiệu bất thường nào, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tìm đến bác sĩ để tình trạng không nặng hơn

– Nên sử dụng kem chống nắng khi dùng nước tẩy trang bằng nước muối sinh lý.

Về cơ bản việc tẩy trang bằng nước muối sinh lý có thể đem đến cho làn da những tác dụng bất ngờ nhưng bạn phải nắm thật rõ về các bước tẩy trang, tần suất sử dụng, xác định loại da phù hợp để có được hiệu quả làm sạch, làm đẹp tốt nhất.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *