Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

LỘT DA MẶT CÓ TỐT KHÔNG? NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI THỰC HIỆN

Phương pháp lột da mặt đang là trào lưu làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ hưởng ứng nhưng ngược lại với làn sóng này khá nhiều tranh cãi nổ ra xoay quanh những kết quả sau khi thực hiện lột da mặt. Vậy liệu phương pháp này có thật sự tốt? Nên lột như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng Osez đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Lột da mặt là gì?

Lột da mặt là phương pháp sử dụng acid hóa học ở nồng độ cho phép tác động lên làn da, sau đó vài ngày quá trình lột da tự nhiên sẽ diễn ra, lớp da xấu xí, sần sùi trên mặt sẽ từ từ bị bong tróc

Lột da mặt có 3 cấp độ từ nhẹ đến sâu tùy tình trạng da của người thực hiện:

– Lột da mặt ở mức nhẹ: Lột trên lớp sừng của lớp biểu bì

– Lột da mặt ở mức trung bình: Tác động vào lớp tế bào gai đến lớp tế bào lưới của trung bì.

– Lột da mặt ở mức sâu: Tác động đến lớp tế bào lưới hạ bì

Phương pháp lột da mặt 

2. Tác dụng

Lột da mặt có tác dụng gì?:

– Giúp trẻ hóa da nhờ việc tái tạo

– Giảm tình trạng thâm do mụn hoặc do cháy nắng

– Giúp da trắng sáng hơn, mịn màng hơn, loại bỏ các sắc tố để đốm đen hoặc tàn nhang giảm đi đáng kể.

– Kích thích tăng sinh collagen giúp nâng đỡ cấu trúc da

– Kiểm soát dầu nhờn

– Cải thiện làn da bị hư tổn

– Hỗ trợ điều trị mụn

Tác dụng khi lột da mặt

3. Cần lưu ý gì trước khi thực hiện lột da mặt

Mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da nhưng lột da mặt vẫn tồn tại một số rủi ro, biến chứng khó lường nếu bạn không chú ý một số vấn đề sau:

Không phù hợp với mọi loại da

Bạn nên nhớ lột da mặt không phù hợp với mọi loại da nhất là với những người sở hữu làn da mỏng, yếu, da nhạy cảm, dễ kích ứng cần tránh tuyệt đối việc sử dụng phương pháp làm đẹp làm. Chúng phù hợp hơn với làn da đang có dấu hiệu bị lão hóa, xuất hiện các nếp nhăn nhỏ trên khóe mắt, miệng hoặc người bị các vấn đề liên quan đến sắc tố da như nám, tàn nhang, mụn trứng cá, mụn ẩn.

Không tự thực hiện tại nhà

Tâm lý chung của nhiều chị em phụ nữ là ngại ra spa, thẩm mỹ thay vào đó tìm kiếm những sản phẩm lột da trên mạng để tự thực hiện tại nhà nhằm tiết kiệm một phần chi phí.

Tuy nhiên việc lột da mặt lại là một phương pháp y học cần được sự tư vấn, thăm khám, theo dõi và thực hiện bởi các bác sĩ, những người có chuyên môn, tay nghề được đào tạo.

Vì thế bạn không nên quá tin tưởng vào những lời “mật ngọt” trên mạng nếu chưa có thông tin nào xác đáng về sản phẩm, nếu không bạn sẽ phải chịu những hậu quả của việc lột da mặt như tổn thương da, da ửng đỏ, nổi mụn, nhiễm trùng, viêm da mưng mủ… rất khó để chữa trị và phục hồi trở lại.

Vậy nên cách tốt nhất vẫn là ‘nhờ cậy” đến các cơ sở làm đẹp có uy tín, chất lượng cùng đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao để thực hiện phương pháp lột da mặt tái tạo da

Một số lưu ý khi thực hiện 

Không thực hiện quá nhiều lần

Quy trình tẩy da chết cũng chỉ được khuyến cáo thực hiện 2 – 3 lần một tuần thì với việc phải loại bỏ hẳn một lớp da cũ để tái tạo da mới như phương pháp lột da mặt, các chuyên gia khuyên chỉ nên làm 1 lần trong vòng 2 tuần mà thôi.

4. Cách chăm sóc da sau khi lột

Cách bạn chăm sóc da ra sao mới thực sự là bước quan trọng nhất quyết định đến kết quả cuối cùng của quy trình lột da mặt đi theo chiều hướng xấu hay tốt.

– Trong 1 – 2 ngày đầu, da mặt vẫn chưa tái tạo kịp thời nên bạn hãy sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt, sau đó mới quay trở lại dùng các sản phẩm sữa rửa mặt nhưng vẫn nên chọn loại lành tính, dịu nhẹ và an toàn.

– Lột da mặt hay không lột thì kem chống nắng vẫn cần là “vật bất ly thân” hằng ngày của bạn để tạo ra tấm lá chắn vững chãi bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực hại từ ánh nắng mặt trời và khói bụi

– Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

– Không sử dụng các sản phẩm make up trong khoảng thời gian da đang được tái tạo lại vì các thành phần hóa học có thể gây kích ứng da

– Chế độ ăn uống cũng là yếu tố bạn cần lưu ý, hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe như rau củ, trái cây và uống nhiều nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh hơn. Vậy lột da mặt nên kiêng gì? Không sử dụng đồ cay nóng, dầu mỡ, các chất kích thích,….

Được đánh giá là mang đến khá nhiều hiệu quả tích cực cho làn da. Lột da mặt vẫn là một phương pháp làm đẹp mà chị em nên thực hiện. Tuy nhiên cần đặc biệt chú trọng đến cách thực hiện cũng như một số lưu ý nhỏ để phương pháp có thể phát huy được nhiều tác dụng hơn nữa, giúp bạn đạt được mục tiêu có một làn da trắng sáng, đều màu, hạn chế nám và mềm mịn hơn.

*Thông tin tham khảo*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *