Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

DA KHÔ NÊN SỬ DỤNG SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA NHƯ THẾ NÀO?

Các dòng sản phẩm chăm sóc da hiện nay đều được các nhãn hàng thiết kế riêng cho từng loại da riêng biệt vì thế không nên sử dụng một cách cảm thấy hay thấy bạn bè, trên mạng sử dụng nhiều. Trước tiên bạn cần hiểu rõ về trạng thái da của mình, nếu thuộc team da khô, da cần phải được cấp ẩm liên tục do bị thiếu nước. Trong bài viết dưới đây, Osez sẽ đưa ra một số tiêu chí khi lựa chọn sản phẩm với những bạn có làn da khô nhé.

1. Đặc điểm của làn da khô?

Da khô thuộc loại da dễ nhận biết nhất, chỉ cần không cấp ẩm thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được da luôn trong trạng thái căng, cứng, ngứa ngáy, khô ráp. Quan sát trên mặt có thể thấy da khô bong tróc, bị nứt nẻ tạo thành những vảy trắng. Đặc biệt rõ ràng sau khi rửa mặt hoặc vào những ngày trời lạnh tình trạng này càng tệ hơn.

Tuy nhiên, so với những loại da khác, da khô được coi là “lành tính” nhất, dễ dàng chăm sóc và cải thiện hiệu quả.

Làn da khô có những đặc điểm nào?

2. Da khô cần sử dụng những sản phẩm chăm sóc da như thế nào?

Chắc hẳn vẫn còn khá nhiều bạn đang loay hoay không biết chăm sóc da khô thế nào và lựa chọn các sản phẩm ra sao, bởi nếu chọn sai sản phẩm không những không cải thiện được mà còn gây ra những tác dụng phụ nặng nề.

Sữa rửa mặt

Với làn da khô, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có dạng kem hoặc gel, có độ pH từ 5-6 và chứa các thành phần cấp ẩm như: Glycerin, Hyaluronic Acid, Lauric Acid, Vitamin A, C, E, tinh chất thiên nhiên… Hạn chế các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, xà phòng, hương liệu… vì có thể gây kích ứng da.

Bông tẩy trang

Không riêng gì da khô mà bất cứ loại da nào cũng cần có sự trợ giúp từ những dòng bông tẩy trang chất lượng, an toàn.

Gợi ý cho bạn Bông tẩy trang Pháp Osez Naturel – dòng sản phẩm bông tẩy trang được yêu thích nhất trên thị trường:

– Được sản xuất 100% cotton nên cho ra miếng bông tẩy trang mềm nhất, không vương lại xơ bông loại bỏ lớp bụi mịn trên mặt.
– Nguồn bông xơ tự nhiên, đạt tiêu chuẩn Dược điển Châu u và Quy định Châu u 745/2017 cho các thiết bị y tế.
– Cũng nhờ ưu điểm 100% bông tự nhiên nên bông tẩy trang Pháp Osez Naturel thấm giữ nước tốt, tiết kiệm nước tẩy trang và toner.
– Mặt bông tự nhiên mềm mịn, an toàn mang đến cảm giác dịu nhẹ, lành tính, không gây kích ứng

Bông tẩy trang Pháp Osez Naturel – Chân ái cho mọi loại da 

>>>Xem thêm: Những ưu điểm của bông tẩy trang Pháp Osez Naturel

Tẩy tế bào chết cho da khô

Da khô dù ở mức độ nặng hay nhẹ cũng chỉ nên duy trì thói quen tẩy da chết từ 1 – 2 lần/ tuần để loại bỏ các lớp sừng khô bong tróc, giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da sau được tốt hơn.

Ngoài ra theo các bác sĩ da liễu, người sở hữu làn da khô nên lựa chọn phương pháp tẩy da chết hóa học thay vì tẩy da chết vật lý. Bằng các loại acid như acid alpha hydroxy, acid beta hydroxy, acid poly hydroxy,… với nồng độ nhẹ, sau khi được bôi vào da sẽ đi sâu vào lỗ chân lông để lấy các tế bào chết bã nhờn mà không phải chà xát quá mạnh.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô

Đây là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da khô hiệu quả. Đúng như tên gọi kem dưỡng ẩm cho da khô cần phải có tính chất cấp ẩm cao , nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khô từ đó duy trì làn da mềm mại, hạn chế tình trạng bong tróc da, ngăn ngừa lão hóa và mụn…

Da mặt khô nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm lành tính và cấp ẩm sâu như Axit Hyaluronic, Ceramides, Vitamin E, dầu hạt bơ…

Kem chống nắng

Hầu hết các bác sĩ da liễu đều khuyên mọi người sử dụng kem chống nắng với chỉ số từ SPF từ 30 – 50 sẽ bảo vệ bạn khỏi sự tiếp xúc với tia UV cực hại từ ánh nắng mặt trời mà không làm khô da.

Đối với những bạn làm công việc văn phòng và không phải tiếp xúc nhiều với mặt trời chỉ cần SPF 30 là đủ. Ngược lại với những bạn có tính chất công việc phải làm dưới môi trường nắng nóng, khói bụi thì nên dùng kem SPF 50.

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng kem chống nắng có kết cấu dạng gel, sữa mềm mỏng để dưỡng ẩm cho da khô tốt hơn cũng như đưa các dưỡng chất thẩm thấu nhanh Bên cạnh đó cũng cần tránh các thành phần gây kích ứng da như Octinoxate, Retinyl Palmitate, Avobenzone….

Xịt khoáng cấp ẩm cho da khô

Da khô cần bổ sung gì? Câu trả lời vẫn là phải dưỡng ẩm liên tục vì thế bất cứ khi nào da có các dấu hiệu khô ráp, bạn có thể dùng xịt khoáng để cấp ẩm tức thì, hạn chế tình trạng da khô sần sùi do thiếu ẩm.

Dưỡng ẩm cho da khô rất quan trọng

Mặt nạ dưỡng ẩm

Bên cạnh việc sử dụng các loại mặt nạ cấp ẩm trên thị trường, chị em phụ nữ có thể trị da khô nứt nẻ tại nhà bằng loại mặt nạ tự nhiên như: mặt nạ chuối, sữa chua và mật ong; mặt nạ bơ và sữa chua; mặt nạ đu đủ và mật ong; mặt nạ dâu tây; mặt nạ xoài và dầu ô liu; mặt nạ trứng gà và mật ong; mặt nạ bột yến mạch và sữa chua…..

Bản chất của làn da khô là một làn da thiếu nước trầm trọng, bã nhờn ít không đủ để duy trì độ ẩm vì thế để có một làn da khỏe mạnh, mềm mại, căng tràn sức sống việc sử dụng các sản phẩm có tính cấp nước cao hoặc chứa loại dầu tự nhiên sẽ hiệu quả nhất.

*Thông tin tham khảo* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *