Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

BẢO VỆ DA CHO MÙA DU LỊCH BIỂN, CHỊ EM KHÔNG THỂ CHỦ QUAN

Hè đến đánh dấu thời điểm mùa du lịch bắt đầu với những chuyến đi chơi xa dài ngày. Tuy nhiên dưới thời tiết oi nóng, ánh nắng gay gắt cùng nhiều hoạt động ngoài trời khác nhau làn da sẽ phải chịu những “tổn thất” nặng nề nếu không có những cách bảo vệ da ngay và luôn. Trong bài viết dưới đây Osez sẽ mách bạn một số cách chăm sóc da hiệu quả để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình mà không cần lo lắng.

1. Mang theo kem chống nắng toàn thân để bảo vệ da

Sử dụng các sản phẩm kem chống nắng lên toàn bộ cơ thể khi đi du lịch biển là một trong những cách bảo vệ da hiệu quả nhất.

Lượng tia UV từ ánh nắng mặt trời vào mùa hè rất lớn với cường độ mạnh mẽ, nếu không bảo vệ da an toàn trước những sự tấn công nguy hiểm này các tế bào sẽ bị tổn thương nghiêm trọng như cháy nắng, mẩn đỏ, bong tróc, mất nước, hơn nữa chúng còn kích thích các sắc tố melanin hình thành mạnh mẽ gây sạm nám. Trong nước biển còn có hơi muối bốc lên càng khiến da dễ bắt nắng hơn.

Chính vì thế việc trang bị kem chống nắng là cực kỳ cần thiết khi đi du lịch biển. Có 5 tiêu chí sau sẽ giúp bạn chọn được loại kem thích hợp nhất

– Chọn những sản phẩm có chỉ số SPF/ PA cao từ 50 – 80

– Chống thấm nước và mồ hôi tốt để không làm trôi đi lớp chống nắng khi tắm biển

– Nên chọn dạng kem hơn dạng xịt

– Chọn loại phù hợp với tính chất da của mình

Để mang lại hiệu quả bảo vệ da khỏi ánh nắng cao nhất, bạn hãy thoa kem chống nắng trước 20 phút khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào sâu bên trong da. Và cũng đừng quên cứ 2 tiếng đồng hồ lại dặm kem chống nắng một lần.


Bảo vệ da trước các tác động của môi trường biển

2. Trang điểm nhẹ nhàng cũng là một cách bảo vệ da

Trang điểm đậm hay nhạt tùy thuộc vào sở thích của bạn, nhưng nếu bạn không muốn gặp phải tình trạng lớp trang điểm trôi đi theo lớp mồ hôi, da bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn, khuyên bạn chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng để bảo vệ da tốt nhất

Cũng giống như kem chống nắng, bạn cũng cần lựa chọn những loại mỹ phẩm phù hợp để đảm bảo sự bền vững suốt cả ngày của lớp trang điểm trong môi trường nóng bức của mùa hè

– Nên chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm không chứa dầu

– Sử dụng kem chống nắng trước đó

– Sử dụng phấn má dạng kem

– Chọn phấn mắt dạng lỏng thay vì dạng kem để dễ tệp vào da

– Hãy mang theo phấn phủ kiềm dầu có độ bám chắc, thấm hút mồ hôi tốt

– Mascara chống thấm nước

3. Mang theo đầy đủ một bộ chăm sóc da

Cần làm gì để bảo vệ da trong chuyến du lịch sắp tới của bạn? Cách tốt nhất là có bao nhiêu bước skincare thì sẽ có bấy nhiêu đồ mỹ phẩm bạn cần phải mang đi bao gồm tẩy trang, bông tẩy trang Osez, sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng da, xịt khoáng,……. tuy nhiên vì là ở môi trường biển bạn nên ưu tiên những sản phẩm bù nước, cấp ẩm, dịu mát da và làm sạch sâu.

Ngoài ra, với thời tiết nóng bức tuyến mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn nên bạn cũng đừng quên mang theo cả giấy thấm dầu tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông hình thành mụn.

Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da để bảo vệ

4. Không nên tẩy tế bào chết trước 1 tuần

Trong quy trình skincare, tẩy tế bào chết một bước không thể thiếu để loại bỏ các lớp tế bào chết vẫn đang nằm ở lớp trên cùng của bề mặt da, nhường chỗ cho các tế bào mới phát triển giúp da được tái tạo và trở nên khỏe hơn

Thường ngày, bạn tẩy tế bào chết khoảng 1, 2 lần/ tuần nhưng hãy tạm thời dừng bước này lại trong 1 tuần nếu có ý định đi du lịch biển. Bạn biết vì sao không? Tẩy tế bào chết đồng nghĩa với việc da bạn sẽ yếu đi, tạo điều kiện thuận lợi cho tia UV “thấm” sâu vào da khiến cho da khô, dễ bị tổn thương, nguy hiểm hơn chúng còn phá vỡ các sợi collagen và elastin làm da bị chùng, nhão, không săn chắc và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

5. Che chắn da với các loại mũ, nón

Việc thoa kem chống nắng thôi là chưa đủ để bảo vệ làn da toàn diện, do đó, việc bổ sung thêm 1 lớp chống nắng với các món trang phục ở bên ngoài sẽ giúp chúng ta an tâm vận động mà vẫn giữ da khỏe mạnh.


Che chắn kỹ càng để bảo vệ da

Chẳng ai muốn phải muốn mất tiền để cấp tốc phục hồi làn da sau chuyến du lịch vì thế hãy ghim ngay những chiêu bảo vệ da ở trên để vui chơi thỏa thích mà không ngại “xấu da” nhé.

*Thông tin tham khảo*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *