Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

TẠI SAO TẨY TRANG KỸ MÀ MỤN VẪN NỔI “ẦM ẦM”

Dù bạn đã áp dụng 7749 bước tẩy trang kỹ nhưng da vẫn bị lên mụn, thậm chí còn nhiều hơn bình thường thì có thể bạn đã mắc phải một số sai lầm. Hãy cùng Osez điểm qua một vài lý do để xem bạn có đang mắc phải không nhé.

1. Chỉ dùng sữa rửa mặt không được gọi là tẩy trang kỹ

Một ngày làm việc bên ngoài, da phải tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng,….cũng như các lớp kem chống nắng, trang điểm tích tụ và bám vào da. Vì thế, nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt thông thường để làm sạch, bạn sẽ không thể lấy đi những chất cặn bã nằm sâu bên trong lỗ chân lông.

Thay vào đó, trong chu trình chăm sóc da của mình, bạn không được bỏ quên bước dùng nước tẩy trang trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt kỹ và hiệu quả, giúp các lỗ chân lông thông thoáng, không bị bít tắc gây mụn.

Ngay cả khi bạn trang điểm hay không trang điểm, ở nhà hay ra ngoài, tẩy trang vẫn là một bước không thể thiếu.


Sử dụng sữa rửa mặt không được gọi là tẩy trang kỹ

2. Sử dụng nước tẩy trang không phù hợp với da

Mỗi loại nước tẩy trang lại có một đặc tính riêng biệt dành cho từng loại da khác nhau, nếu bạn không nắm rõ mình thuộc “team” da nào rất có thể sẽ chọn sai loại nước tẩy trang khiến mụn dễ hình thành trên da. Đó là lý do vì sao dù bạn có tẩy trang kỹ đến đâu thì vẫn nên mụn bình thường.

3. Chỉ dùng một miếng bông tẩy trang duy nhất cho cả mặt

Nhiều bạn có thói quen chỉ sử dụng một miếng bông tẩy trang duy nhất cho cả mặt và cho rằng đã tẩy trang kỹ thì điều này là hoàn toàn sai lầm. Khi bôi kem chống nắng nhất là những bạn thường xuyên trang điểm, một miếng bông tẩy trang không đủ để chứa toàn bộ lớp kem khá dày trên mặt bạn khiến các khu vực đã được tẩy sạch bị dính lại lớp khác trên mặt và ngược lại, ép chúng vào lỗ chân lông của bạn và có thể làm tắc nghẽn khiến mụn hình thành.

Vì thế với những phần trang điểm kỹ hoặc bôi nhiều kem bạn nên sử dụng 3 – 4 miếng bông, không tiết kiệm mà dùng lại các bông đã tẩy cho các vị trí khác trên mặt hoặc lật ngược miếng bông lại.


Tẩy trang kỹ không nổi mụn

4. Chỉ dùng khăn mặt để lau

Khăn mặt gần như chỉ có tác dụng làm sạch bề mặt da chứ không thẩm thấu sâu và có thể cọ xát trên da. Hơn nữa, việc treo khăn trong phòng tắm ẩm ướt mà không vệ sinh thường xuyên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các chất bẩn cùng các loại vi khuẩn, virus hình thành không những ảnh hưởng đến da mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe.

Không giống các loại khăn mặt truyền thống, bông tẩy trang có độ mềm mại, khả năng thấm hút các dưỡng chất tốt hơn, có tác dụng làm sạch sâu hơn cộng với các thao tác tẩy trang kỹ lưỡng tình trạng mụn trên mặt sẽ suy giảm rõ rệt.

5. Chọn sai bông tẩy trang khiến mụn vẫn nổi dù tẩy trang kỹ

Thế nào là chọn sai bông tẩy trang? Là khi bạn sử dụng, nhất là đối với những bạn có làn da nhạy cảm, da sẽ xuất hiện những nốt kích ứng ửng đỏ, khi chà xát vào mặt có cảm giác bị rát da, dùng xong miếng bông bị rách và xơ nát,……

Do đó, bạn cần tránh ham những loại bông rẻ tiền, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Gợi ý cho bạn bông tẩy trang đến từ thương hiệu Osez Natural của Pháp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một loại bông “đạt chuẩn”:

– Sợi bông tinh khiết 100% cotton mềm mịn, thấm hút cao
– Không hóa chất, không gây kích ứng da và an toàn cho làn da trẻ sơ sinh
– Dạng vuông với kích thước tối ưu 5×5 cm tiện lợi
– Được dệt thành 1 tấm với nhiều nếp gấp, không bở, không để lại vụn bông
– 2 mặt đều trơn
– Miếng bông có độ dày vừa phải


Bông tẩy trang chất lượng giúp da giảm hình thành mụn

6. Để da mặt tự khô

Có thể nhiều bạn sẽ không biết đến nguyên nhân hình thành mụn dù tẩy trang kỹ là do không lau mặt sạch sẽ sau khi rửa mặt. Nếu bạn để da mặt khô tự nhiên độ ẩm của nước bốc hơi sẽ vô tình kéo đi hết độ ẩm tự nhiên vốn có trong da, dẫn đến da bị khô từ bên trong.

Lúc này tuyến bã nhờn sẽ phải kích hoạt mạnh mẽ hơn để cung cấp độ ẩm vốn có cho da, nhưng chính điều này lại là nguyên nhân hình thành mụn do bã nhờn tiết ra nhiều hơn bình thường làm bít tắc lỗ chân lông mà không được làm sạch ngay lập tức.

Hy vọng với bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc “tại sao tẩy trang kỹ mà vẫn nổi mụn” từ đó tránh mắc phải những sai lầm trên để trả lại cho bạn một làn da láng mịn, sáng bóng, không vết thâm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *