Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

NẶN MỤN XONG LÀM CÁCH NÀO KHÔNG ĐỂ LẠI CÁC VẾT THÂM TRÊN DA?

Rất nhiều người nặn mụn xong thường bỏ quên bước chăm sóc da phía sau khiến các vết thâm, nám, tàn nhang hình thành “rõ nét” để lại dấu vết “tàn dư” trên khuôn mặt khiến người bị mụn kém tự ti khi vừa mất thẩm mỹ, lại khó có thể điều trị dễ dàng. Vậy có cách nào để phục hồi làn da hiệu quả sau khi nặn mụn không?

1. Cách nặn mụn tại nhà

Không ít người mỗi khi nhìn thấy mụn mọc trên da, không quan tâm nó là mụn gì mà “bất chấp” tự tay nặn đi. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng không phải loại mụn nào cũng dễ dàng nặn như mụn đang sưng đỏ, mụn bọc, mụn viêm, mụn ẩn,…….vì có thể chúng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm trên da như nhiễm trùng, sưng, để lại sẹo lồi.

Vậy có nên nặn mụn không? Câu trả lời là có nhưng trước khi nặn bạn nên quan sát thật kỹ vết mụn của mình, nếu chúng có kích thước nhỏ, không có biểu hiện viêm và nhân mụn nổi lên rõ ràng, khô, cứng là loại mụn bạn có thể nặn được tại nhà.

Cách nặn mụn an toàn để hạn chế thâm da sẽ như sau:

👉 Bước 1: Làm sạch da bằng bằng tẩy trang, nước rửa mặt và bông tẩy trang để da được sạch sẽ, không dư lại bã nhờn, bụi bẩn. Một sản phẩm gợi ý đến bạn là bông tẩy trang Osez Naturel, mềm mại, không xơ bông và đặc biệt an toàn với mọi loại da.

👉 Bước 2: Xông hơi trong khoản 2 – 4 phút với nước nóng để lỗ chân lông giãn nở, từ đó mụn sẽ mềm và dễ nặn mụn hơn

👉 Bước 3: Rửa tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ sạch sẽ. Nặn mụn từ từ và lau sạch máu bằng bông y tế. Đảm bảo nhân mụn đã được lấy hết để tránh mụn mọc lại và lây lan nhanh qua các vùng khác.


Các bước nặn mụn an toàn

2. Chăm sóc sau khi nặn mụn thế nào để không bị thâm?

Nặn mụn đồng nghĩa với việc làn da xuất hiện các vết thương hở, nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, da sẽ khó có thể tái tạo, phục hồi các tế bào như ban đầu và dễ bị nhiễm trùng. Vậy sau khi nặn mụn nên làm gì và làm thế nào để nặn mụn không bị thâm?

Làm sạch da sau khi nặn mụn

Lúc này bạn không nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt để làm sạch da, các thành phần hóa học có thể tác động xấu đến vết thương hở. Thay vào đó khuyên bạn nên dùng nước muối sinh lý có độ lành tính sẽ đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Sau đó dùng bông tẩy trang Osez lau khô mặt

Đắp mặt nạ phục hồi

Cũng giống như bước trên, da sau khi nặn mụn sẽ rất nhạy cảm việc tiếp xúc với các chất hóa học dễ khiến da bị viêm, nhiễm nặng hơn. Vậy nên, hãy sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như nghệ, nha đam, cà chua, khoai tây,…những loại thực phẩm giàu kẽm, giàu vitamin, giàu collagen giúp ngăn ngừa thâm mụn.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, hãy duy trì thói quen đắp mặt nạ thiên nhiên 2 lần/ tuần.

Tránh thâm da sau khi nặn mụn

Bôi các sản phẩm đặc trị

Chỉ sử dụng những loại kem bôi đặc trị thâm theo chỉ định từ các bác sĩ da liễu để mang lại kết quả chăm sóc da nhanh và như ý nhất cho bạn. Tuyệt đối không dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, các sản phẩm có chứa thành phần mang tính chất lột tẩy, bào mòn da,……….

Che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài

Khói bụi từ môi trường, sự tác động của tia UVB, UVC cực hại từ ánh nắng mặt trời là các tác nhân khiến vùng da nặn mụn của bạn có tình trạng thâm, sạm. Vì thế hãy chủ động che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài với mũ, nón, khẩu trang và đừng quên bôi thêm một lớp kem chống nắng dịu nhẹ có chỉ số SPF trên 30.

Một số lưu ý khác

Trong khoảng thời gian từ 4 – 5 ngày hoặc tùy vào thể trạng từng người có thể lâu hơn, để các vết nặn mụn có thể nhanh chóng liền lại và không để lại sẹo, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

– Không chạm tay lên mặt

– Không luyện tập thể dục thể thao cho đến khi da nặn mụn liền hẳn để hạn chế tuyến mồ hôi

– Tạm hoãn tẩy tế bào chết

– Hạn chế đi xông hơi và massage mặt

– Rửa mặt nhẹ nhàng

– Không trang điểm

– Khi vết thương đang lên vảy, tuyệt đối không lấy tay cạy đi lớp bảo vệ đó khiến da khó lành hơn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập và tình trạng sẹo sẽ ngày càng nghiêm trọng.


Sau khi nặn mụn cần chăm sóc da rất kỹ

Các bước thực hiện chăm sóc da sau khi nặn mụn không khó, chỉ cần kiên trì thực hiện bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng thâm trên da. Hãy nhớ không nên nặn tùy tiện, không đúng cách tránh để lại những hậu quả xấu cho làn da.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *