Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

NÊN TẨY TRANG BAO NHIÊU LẦN MỘT NGÀY ĐỂ CÓ LÀN DA SẠCH?

Để da có thể dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất cho các bước chăm sóc da mặt tiếp theo, tẩy trang luôn phải là bước đầu tiên với mục đích làm sạch sâu bên trong tế bào da mà sữa rửa mặt hay nước thông thường không thể loại bỏ được hết. Vậy nên tẩy trang bao nhiêu lần mỗi ngày, tẩy trang nhiều có tốt cho da không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ tần suất tẩy trang thích hợp nhất.

1. Nên tẩy trang một ngày mấy lần?

Tác dụng của nước tẩy trang trong chu trình chăm sóc da là điều không thể bàn cãi. Nó giúp da của bạn:
– Được làm sạch tối ưu, căng mịn
– Giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm thiểu mụn và hỗ trợ các dưỡng chất thấm nhanh vào sâu bên trong
– Dưỡng ẩm cho da hiệu quả
– Loại bỏ các lớp tế bào chết mà da tái tạo mỗi ngày từ đó tạo điều kiện cho các lớp tế bào da mới phát triển hơn.

Nhưng cũng chính vì những công dụng tuyệt vời này, nhiều chị em phụ nữ có thói quen tẩy trang nhiều lần trong một ngày với mong muốn có thể loại bỏ được hết bụi bẩn, bã nhờn, các tác nhân gây hại khác…bất cứ khi nào. Tuy nhiên, đây lại là điều không nên, bởi nếu bạn tẩy trang quá mức, làn da sẽ phải hứng chịu những tổn thương “nặng nề” như khô ráp, kích ứng, nổi mụn, lão hóa nhanh,….

Vậy nên tẩy trang mấy lần một ngày? Do đó, khuyến khích bạn chỉ nên tẩy trang 2 ngày/ lần, một lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

– Buổi tối: Đây là khoảng thời gian da cần được thư giãn và làm sạch sẽ sau một ngày dài hoạt động. Nhất với những bạn có đặc thù công việc làm ngoài trời hoặc trang điểm nhiều thì tẩy trang buổi tối rất quan trọng. Nếu không sẽ tác động xấu đến da, lỗ chân lông không được thông thoáng sẽ rất dễ nổi mụn, lão hóa da, bã nhờn nhiều, da dần xỉn màu…..

– Buổi sáng: Buổi sáng dù chưa tiếp xúc với các loại bụi bẩn nhưng qua một đêm da mặt sẽ tiết rất nhiều nhờn, tế bào chết. Vì thế, tẩy trang vẫn là một bước rất cần thiết để bảo vệ da.


Tẩy trang mấy lần một ngày

2. Không trang điểm có cần tẩy trang không?

Như đã nói ở trên dù bạn không trang điểm nhưng việc tiếp xúc với các loại bụi bẩn ngoài đường vẫn có thể khiến bạn bị bít tắc lỗ chân lông.

Hơn nữa, rất nhiều chị em phụ nữ khi ra ngoài duy trì thói quen bôi thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ da. Nhưng tương tự như các loại kem trang điểm, kem chống nắng cũng chứa các thành phần hóa học khó “ cuốn trôi” bằng sữa rửa mặt hay nước. Như vậy, bạn vẫn cần phải tẩy trang sau một ngày sử dụng kem chống nắng để rửa sạch các tạp chất gây hại, bụi bẩn bám dính trên da.

3. Tại sao tẩy trang đều đặn mà da vẫn không sạch?

Nếu rơi vào trường hợp này rất có thể bạn đã thực hiện sai cách tẩy trang như sau:

– Không rửa sạch tay trước khi tẩy trang dễ khiến vi khuẩn xâm nhập
– Tẩy trang không kĩ nhất là những vùng có lượng dầu hoặc bụi bẩn bám vào nhiều nhất như mũi, viền trán, cằm,……
– Thao tác tẩy trang miết mạnh hoặc kéo căng da
– Chọn bông tẩy trang không phù hợp hoặc có chất lượng kém. Hãy chọn những sản phẩm bông tẩy trang được làm từ 100% cotton, mềm mịn, khả năng thẩm thấu cao và không để lại xơ bông. Gợi ý cho bạn một loại bông đang là “item số 1” của nhiều chị em phụ nữ, đáp ứng được các tiêu chuẩn trên đó là Bông tẩy trang Ozes Natural của Pháp.


Bông tẩy trang tốt cho da

– Bạn chọn sử dụng khăn mặt để lau nhưng không chú trọng việc vệ sinh, môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn bám trên khăn. Vì thế hãy thường xuyên giặt giũ hoặc sử dụng bông tẩy trang thay thế khăn mặt.
– Không dùng nước tẩy trang thay cho sữa rửa mặt
– Tẩy trang bằng nước nóng thay vì dùng nước lạnh hoặc ấm

Muốn sử hữu một làn da đẹp, sạch không tì vết trước hết bạn cần làm sạch da bằng cách tẩy trang 2 lần/ ngày. Cùng với đó kết hợp thêm các sản phẩm dưỡng da khác để hoàn thiện chu trình chăm sóc da từ đó da mềm mại, trắng sáng, căng mịn không còn là điều xa vời với chị em.

*Thông tin tham khảo* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *