Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

CHỌN BÔNG TẨY TRANG “CHUẨN” DỰA TRÊN NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO?

Hằng ngày, bông tẩy trang là vật thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da mặt của bạn nhiều nhất nhưng không phải loại được bán trên thị trường cũng giống nhau cũng như đảm bảo chất lượng cho người sử dụng. Vì thế hãy dựa vào các tiêu chí sau để chọn bông tẩy trang tốt nhất, phù hợp nhất và đem lại hiệu quả chăm sóc da cao nhất dành cho bạn.

1. Những tiêu chí lựa chọn bông tẩy trang

Chất liệu của bông tẩy trang

Đa dạng các loại bông tẩy trang trên thị trường đồng nghĩa với việc chúng sẽ được sản xuất với rất nhiều chất liệu khác nhau phổ biến như bông gòn, sợi tơ tằm, tơ tự nhiên,…….nhưng có nhiều loại được pha thêm các tạp chất xấu vì thế mà chất lượng cũng rất khác biệt. Vậy làm thế nào để kiểm tra được chất liệu bông tẩy trang chính xác nhất?

Bông tẩy trang tốt phải có đầu bông mềm mịn, thấm nước không bị rời thành từng mảng, tốt nhất nên chọn sản phẩm được làm từ 100% sợi bông thiên nhiên, dịu nhẹ, lành tính, không chứa xơ bông nên không gây kích ứng da.

Cần tránh xa các loại bông tẩy trang có bề mặt nhám, khi sử dụng rất dễ gây ra các tổn thương da, đau rát, ửng đỏ, thậm chí là kích ứng. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra bông bằng cách dùng các đầu ngón tay lướt nhẹ lên miếng bông tẩy trang, nếu không thấy bụi bông thì đó là sản phẩm chất lượng.

Một cách khác, bạn hãy thử đốt bông tẩy trang, loại bông được làm từ sợi bông tinh khiết 100% cotton thì khi đốt sẽ biến thành tro, ngược lại những loại pha thêm các chất liệu kém được đốt lên sẽ vón cục và hoàn toàn không thể phân hủy sinh học.

Lựa chọn bông tẩy trang dựa vào chất liệu

Độ bền của bông tẩy trang khi thêm chất lỏng

Nếu bạn nhúng bông tẩy trang vào nước hoặc thấm nước tẩy trang, toner, lotion lên bề mặt quan sát thấy bông bị rách, mềm nhũn, bở và xuất hiện các vụn bông khi sử dụng lên da thì đó chính là loại bông kém chất lượng.

Do đó, hãy lưu ý về độ bền khi chọn bông tẩy trang. Loại sản phẩm tốt là khi bạn kéo giãn theo nhiều chiều nhưng những xơ bông không bị tách khỏi nhau, và khi nhúng trong chất lỏng vẫn giữ nguyên chất lượng như ban đầu.

Độ thấm hút

Cách chọn bông tẩy trang chính xác nhất là dựa vào độ thấm hút tốt khi sử dụng. Vì chỉ khi chất lượng thấm hút tốt thì da mặt của bạn mới dễ dàng loại bỏ được các bụi bẩn, tế bào chết, chất nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông gây mụn cũng như một số bệnh ngoài da khác.

Vậy nên, nếu bạn vô tình mua phải loại bông tẩy trang có độ thấm hút kém, hãy ngừng sử dụng chúng ngay lập tức vừa khiến công đoạn tẩy trang tốn nhiều thời gian vừa không mang lại bất cứ hiệu quả gì cho làn da của bạn.

Chọn bông tẩy trang dựa vào hình dáng và mục đích sử dụng

Nhằm phát huy hiệu quả tối đa nhất, bên cạnh chất liệu, độ bền và độ thấm hút thì tiêu chí lựa chọn bông tẩy trang nhờ vào hình dáng loại bông cùng mục đích sử dụng cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó việc lựa chọn sản phẩm bông tẩy trang phù hợp cũng giúp bạn tiết kiệm dung dịch dưỡng da đáng kể.

– Bông tẩy trang hình tròn: Loại bông này phù hợp khi rửa mặt, tẩy trang hoặc dùng với toner. Hình tròn giúp bông chắc chắn, không bị xơ, giữ nước tốt, không quá dày tránh thấm hút nhiều gây hao sản phẩm.
– Bông tẩy trang hình chữ nhật gấp 2 cạnh: Loại này dùng để tẩy trang hoặc rửa mặt sẽ thích hợp hơn vì độ rộng, bông dày, bề mặt mềm mịn, khi lau không bị rát da.
– Bông tẩy trang hình chữ nhật không gấp: Vì loại bông rất mỏng nhưng diện tích lớn, dễ kéo dãn và ôm sát vào mặt nên phù hợp để làm lotion mask.
– Bông tẩy trang dạng túi: Loại này dễ hút nước, dày và không bị xơ bông, thích hợp để lau mặt.

Tiêu chí lựa chọn bông tẩy trang chính xác

Thương hiệu

Rất nhiều người không chú ý đến yếu tố này nhưng thương hiệu uy tín chính là “khởi đầu” cho một sản phẩm chất lượng cao. Thương hiệu cần có xuất xứ hàng hóa rõ ràng, với những sản phẩm được kiểm nghiệm kỹ lưỡng và nhận được các chứng nhận chất lượng nghiêm ngặt.

2. Loại bông tẩy trang nào phù hợp với các tiêu chí trên?

Nên chọn bông tẩy trang nào? là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Giải đáp cho câu hỏi này giới thiệu cho bạn một loại bông tẩy trang phổ biến và đang được ưa chuộng nhất hiện nay đó là Bông tẩy trang Osez Naturel đến từ Pháp.

– 100% bông xơ tự nhiên mềm mại, an toàn, có khả năng tự huỷ, hạn chế ô nhiễm môi trường.
– Sản xuất theo Tiêu chuẩn Dược điển Châu u và Quy định Châu u 745/2017 cho các thiết bị y tế. giúp mát-xa
– Các sợi bông tinh khiết được dệt thành 1 tấm với nhiều nếp gấp. Mỗi miếng bông được thiết kế với kích thước miếng vuông tiện lợi sử dụng 5x5cm và được tạo thành bởi nhiều tấm chập vào nhau nên miếng bông dày dặn, không bở, không để lại vụn bông, không bai dão khi sử dụng.

– Không bị vỡ, rách, tung lớp bông, mềm mịn.
– Khả năng thấm hút cực tốt.
– Không sử dụng bất kỳ hóa chất tẩy trắng nào
– Túi đựng 610 miếng có dây thắt thiết kế tiện lợi, đơn giản giúp buộc miệng túi chống bụi.

Nên chọn bông tẩy trang nào?

Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một loại bông tẩy trang “như ý” để chăm sóc da hiệu quả hơn.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *