Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

MÔI TRƯỜNG SỐNG TÁC ĐỘNG ĐẾN LÀN DA CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Môi trường sống tác động đến làn da chúng ta theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên hiện nay do sự biến đổi ngày càng xấu từ môi trường, chất lượng không khí suy giảm đã để lại những hậu quả không tốt đến da của bạn khi tiếp xúc trực tiếp. Vậy những tác động đó là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

1. Môi trường sống tác động đến làn da như thế nào?

Môi trường sống của con người bao gồm các yếu tố như đất, nước, không khí, thời tiết, khí hậu,……Khi bị biến đổi theo hướng tiêu cực, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho sức khỏe con người. Biểu hiện đầu tiên và dễ dàng nhận biết nhất chính là làn da. Vậy môi trường sống tác động đến làn da như thế nào?

Sự thay đổi của nước

Nước tự nhiên có hai loại là nước cứng và nước mềm. Nước cứng chứa nhiều hoạt chất Canxi (Ca2+) và Magie (Mg2+) còn ngược lại nước mềm chứa ít hơn. Theo các chuyên gia, việc sử dụng nước mềm trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày trong đó có việc rửa mặt tốt hơn dùng nước cứng vì loại nước này thường để lại các khoáng chất kiềm lên da sau khi tiếp xúc nên dễ làm da khô, dễ kích ứng và nhạy cảm.

Vì thế nếu bạn đang sống trong khu vực chứa nhiều nước cứng hãy sử dụng thêm máy lọc nước để làm mềm, nên sử dụng toner hoặc kem dưỡng không chứa cồn để loại bỏ các chất độc hại.

Biến đổi từ môi trường sống ảnh hưởng xấu đến da

Ô nhiễm môi trường

Hiện nay ô nhiễm môi trường đang ở mức đáng báo động. Khói xe từ các phương tiện giao thông, khí thải của nhà máy, bụi bẩn trên đường,…….chúng đều có kích thước rất nhỏ nên dễ xâm nhập vào lỗ chân lông từ đó gây tắc nghẽn, khiến da nổi mụn và dị ứng.

Bên cạnh đó, chúng còn phá hủy hàng rào độ ẩm của da và làm vỡ cấu trúc da từ sâu bên trong, kết quả là da có thể bị yếu đi, nhạy cảm hơn, dị ứng, nổi mụn;, các sắc tố sạm, nám và nếp nhăn sẽ lần lượt hình thành.

Tác động từ ánh nắng mặt trời

Ô nhiễm môi trường làm tầng ozon mỏng đi từ đó các tia bức xạ cực tím từ mặt trời sẽ dễ dàng chiếu mạnh xuống trái đất mà không có tấm “rào chắn” nào bảo vệ. Đó là lý do da xấu đi do tác động từ môi trường cụ thể là tia UV

Để đối phó với tia bức xạ lớn từ mặt trời da phải sản sinh nhiều melanin để kháng lại sự tấn công nên rất rơi vào tình trạng đen sạm, hình thành nám, tàn nhang trên khuôn mặt. Đồng thời tia UV còn phá vỡ liên kết elastin và collagen, kích thích tạo các nếp nhăn, khiến da nhăn nheo, chảy xệ, lão hóa sớm và thậm chí là gây ung thư da.

Vì thế những biện pháp che chắn kết hợp cùng một lớp kem chống nắng có chỉ số SPF cao sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Da xấu đi do tác động từ môi trường

Sự thay đổi chóng mặt từ thời tiết

Một biểu hiện rõ nhất từ môi trường sống tác động đến làn da chính là thời tiết. Trong những năm gần đây thời tiết thay đổi thất thường trong một thời gian ngắn khiến da của bạn không kịp thích ứng với những biến đổi này và rất dễ mất cân bằng.

Độ ẩm trong không khí

Nếu bạn đang sống trong khu vực có độ ẩm không khí cao sẽ kích thích tuyến mồ hôi tiết ra nhiều khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, bã nhờn xuất hiện làm da mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, dẫn đến nổi mụn đặc biệt là loại mụn viêm, mụn sưng nguy hiểm. Giải pháp lúc này là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có những thành phần giúp kiểm soát dầu nhờn trên da tốt, ngăn ngừa hình thành mụn, ưu tiên dùng dạng phấn thay vì dạng kem.

Ngược lại, nếu khu vực có độ ẩm thấp da sẽ dễ bị nứt nẻ, bong tróc, khô rát, ngứa ngáy. Vì thế để chăm sóc tốt loại da khô, phương pháp hữu hiệu nhất là sử dụng các dòng sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao, thường xuyên cấp nước cho cơ thể để da được cân bằng trở lại.

2. Những biện pháp bảo vệ da an toàn, hiệu quả

Nếu bạn không muốn tình trạng da của mình ngày một xấu đi và ở mức đáng báo động. Việc bảo vệ da trước tác động của môi trường rất cần thiết:
– Chăm sóc da đúng cách
– Thường xuyên rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe
– Chế độ ăn uống khoa học uống nhiều nước, cung cấp đủ vitamin, bổ sung các loại thực phẩm quan trọng
– Detox cơ thể để thải các độc tố

Bảo vệ da dưới tác động của môi trường

Môi trường sống tác động đến làn da là điều không thể tránh khỏi, vì thế ngay từ bây giờ bạn cần phải nhanh chóng thích ứng bằng cách thay đổi các thói quen trước đó đồng thời có những biện pháp can thiệp kịp thời để bảo vệ da hiệu quả.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *