Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

6 MẸO ĐƠN GIẢN GIẢM BÃ NHỜN TRÊN MẶT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ, NHANH CHÓNG

Thời tiết nồm ẩm hay nắng nóng gay gắt là điều kiện thuận lợi để bã nhờn trên mặt tiết ra nhiều khiến lỗ chân lông tắc bị nghẽn, nổi mụn và da luôn bóng dầu khó chịu. Vậy làm thế nào để để đánh bay hết các chất bã nhờn trên da mặt? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng da mặt nhiều bã nhờn

Bã nhãn trên mặt đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da, có tác dụng cấp ẩm và bôi trơn rất tốt. Tuy nhiên nếu tuyến bã nhờn nằm bên dưới bề mặt da đó tiết ra quá nhiều nhờn hơn mức cần thiết sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn viêm, mụn đầu đen nổi nhiều đặc biệt tại vùng chữ T, chữ V.

Hơn nữa, da tiết nhiều dầu nhờn khiến lớp trang điểm thường xuyên bị trôi chảy, không giữ được lâu, mất thẩm mỹ. Vì thế những người thuộc loại da này thường cảm thấy tự ti, bất tiện và không thoải mái khi đi ra ngoài

Có một số nguyên nhân gây bã nhờn trên mặt như sau:

– Do sự thay đổi của nội tiết tố trong các giai đoạn kinh nguyệt, mang thai, dậy thì, stress, mãn kinh,…..
– Chế độ ăn uống thiếu khoa học khi bổ sung quá nhiều đường, dầu mỡ, các đồ ăn cay nóng.
– Chăm sóc da mặt không đúng cách
– Chọn mua các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với loại da nhiều nhờn
– Thường xuyên phải hoạt động hay làm việc ngoài trời với nhiệt độ cao, không khí nhiều bụi bẩn
– Do sự biến đổi của môi trường sống và thời tiết.

Tác hại của bã nhờn trên mặt

2. 6 mẹo làm giảm bã nhờn trên mặt

Da mặt của bạn vẫn cần có một lớp dầu tự nhiên để bảo vệ, nếu lớp dầu này mất đi thì lớp dầu khác sẽ phải tiết ra nhiều hơn để bù lại. Do đó, bạn chỉ nên giảm thiểu số lượng nhờn đổ về và đưa đến mức tốt nhất, không nên “triệt” hết chất nhờn trên da mặt dễ khiến da bị khô, bong tróc, nứt nẻ.

Một số cách giảm bã nhờn trên mặt hiệu quả, nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Dùng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu được làm từ loại sợi cellulose mang đến khả năng thấm hút cao giúp giảm lượng dầu trên da mặt. Hiện nay, giấy thấm dầu được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp, dễ dàng mang theo, vì thế nếu bạn thuộc loại da nhiều nhờn hãy thường xuyên sử dụng.

Tuy nhiên có một điều cần lưu ý, để da tránh bị thương hãy lau mặt thật nhẹ nhàng, không chà xát hay miết giấy quá mạnh, chỉ nên dùng ngón tay ấn từ từ vào da sau đó chờ vài giây để dầu có đủ thời gian thấm hết vào giấy.

Dùng bông tẩy trang

Nếu không có giấy thấm dầu, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để thay thế. Mỗi khi da mặt có hiện tượng bã nhờn tiết ra nhiều, hãy đi rửa mặt sạch bằng nước và dùng bông tẩy trang thấm đều các vùng trên mặt vừa có tác dụng làm khô vừa loại bỏ dầu nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, tối đa là 3 lần và lau lại bằng bông thật nhẹ nhàng.

Gợi ý cho bạn là nên dùng bông tẩy trang cao cấp từ Pháp Osez , được làm 100% bông xơ tự nhiên, mềm mại, an toàn, không bị bở, không để lại xơ bông cùng với đó là khả năng thấm hút cực tốt.

Giảm nhờn trên da hiệu quả

Giảm nhờn trên da dầu bằng muối

Muối có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch cực tốt, chính bởi ưu điểm này, bạn có thể sử dụng muối để giảm tiết bã nhờn trên da mặt hiệu quả.

Tại nhà bạn có thể tự pha một lọ nước muối, sau khi rửa mặt thật sạch, dùng hỗn hợp này thấm một lượng nhỏ lên bông tẩy trang và lau nhẹ trên da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý, thuận tiện hơn với liều lượng phù hợp, tránh việc nước muối tự pha quá loãng hoặc quá đặc không mang lại kết quả tốt nhất.

Dùng đá để giảm nhờn

Đá làm từ nước nên rất lành tính và hầu như phù hợp với mọi loại da, hơn nữa còn “sở hữu” đặc tính dưỡng ẩm và làm se tốt. Vì thế việc dùng đá chườm lên da mặt là phương pháp tuyệt vời để bạn kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn trên da, từ đó cải thiện tình trạng bã nhờn trên mặt tiết ra quá nhiều.

Sau khi rửa mặt, bạn dùng 1 – 2 viên đá nhỏ ( có thể không cần đập đá vì dễ làm đá nhanh tan) cho vào khăn tay, đắp và massage trong khoảng 4 phút, duy trì mỗi ngày 1 lần.

Cách giảm bã nhờn trên mặt

Chọn đúng sản phẩm cho da dầu

Mỗi sản phẩm như nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, nước hoa hồng,mặt nạ…. đều được sản xuất chuyên biệt cho một loại da nhất định. Vậy nên, khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào, bạn cần chú ý trên nhãn hiệu có dành cho da dầu hay không.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên dùng mỹ phẩm, hãy chọn các loại dạng phấn thay vì dạng kem giúp kiềm dầu tốt hoặc các dòng mỹ phẩm có thành phần từ tự nhiên lành tính cho da.

Đắp mặt nạ tại nhà

Để vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả tốt nhất bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ làm từ tự nhiên, an toàn bằng cách tự làm tại nhà thay vì dùng sản phẩm mặt nạ có sẵn được bán trên thị trường.

Giảm lượng bã nhờn tiết ra trên mặt với những loại mặt nạ sau: mặt nạ táo và mật ong, mặt nạ bột nghệ kết hợp sữa tươi, mặt nạ cà chua và bột khoai tây hoặc cà chua và mật ong,…….

Áp dụng đều đặn những cách trên sẽ giúp bạn “cứu cánh” được bã nhờn trên mặt hiệu quả, nhanh chóng. Ngoài ra, để có được sự chuyển biến tốt nhất cho làn da “chảo dầu” của mình, việc chú ý tới chế độ sinh hoạt và ăn uống của bản thân cũng rất quan trọng.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *