Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

NHỮNG TÁC NHÂN NÀO KHIẾN MẶT BẠN NỔI MỤN QUÁ NHIỀU?

Bạn đã tìm đến rất nhiều nơi, rất nhiều cách khác nhau để trị mụn trên mặt, nhưng hầu hết đều chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó mụn vẫn hoành hành. Vậy nên, để khắc phục đúng cách, nhanh chóng, bạn cần biết chính xác nguyên nhân nào gây nên tình trạng mụn mọc. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ nhé.

1. Các loại mụn trên mặt

Mụn là bệnh về da liễu có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào, với những nốt có kích thước khác nhau, mọc nổi cộm trên các vùng lưng, cổ, ngực, mông,….. và đặc biệt là mặt gây đau nhức, thiếu thẩm mỹ, sưng viêm.

Vậy mụn có những loại nào?
– Mụn trứng cá: Loại mụn này thường có hai loại: đầu trắng nếu lỗ chân lông kín và đầu đen nếu lỗ chân lông hở. Có biểu hiện sưng đỏ, đau, viêm, có mủ bên dưới da, khả năng để lại sẹo cao.
– Mụn ẩn: Nhân mụn nằm sâu bên trong nang lông, bên bề mặt da chỉ nổi các cục mụn nhỏ, không gây viêm sưng hay đau
– Mụn đầu đen: Xuất hiện các chấm đen li ti trên vùng mặt đặc biệt là vùng có nhiều bã nhờn chữ T. Cũng không gây đau, viêm.
– Mụn bọc: Là tình trạng mụn nặng nhất, các nốt mụn sưng đỏ, cứng xung quanh, nhân mụn có dịch màu vàng hoặc trắng, mủ, chạm vào đau, dễ vỡ và để lại vết thâm lâu.
– Mụn trứng cá đỏ: Nốt mụn có màu đỏ, thường ở quanh mũi và miệng, hơi đau và ngứa.

Các loại mụn thường gặp

2. Nguyên nhân nào gây ra mụn

Ai cũng muốn mình sở hữu một làn da khỏe mạnh, láng mịn, trắng sáng nhưng không thể tránh khỏi sự tấn công mạnh mẽ từ tác nhân có hại bên ngoài hoặc bên trong cơ thể khiến da nổi mụn “chi chít” mất tự tin. Vậy nguyên nhân gây ra mụn là gì?

Nguyên nhân gây mụn từ bên trong cơ thể

– Hormone thay đổi: Các hormone sinh dục tăng cao nhất vào độ tuổi dậy thì hoặc trước chu kỳ hành kinh ở phụ nữ. Lúc này tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.
– Chế độ ăn uống không lành mạnh: Tiêu thụ quá nhiều chất béo, chất gây nghiện ( rượu, bia, thuốc lá,….), chất nhiệt ( đồ ăn cay nóng), chế độ ăn nhiều đường, nhiều tinh bột ( Bánh mì, bánh ngọt, đồ ăn vặt,…..) chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng mụn rất nặng.
– Chăm sóc da không đúng cách: Nhiều người cho rằng chỉ rửa mặt bình thường là da sạch sẽ, điều này hoàn toàn sai lầm. Nước có thể làm sạch bề mặt da bên ngoài nhưng không loại bỏ được các chất bẩn thẩm thấu bên trong. Vì thế việc sử dụng các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, nước tẩy trang,….rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, phù hợp với làn da để không phản tác dụng gây kích ứng, dị ứng da.
– Thiếu ngủ: Khiến cơ thể bạn mệt mỏi làm mất cân bằng hormone gây ra mụn
– Di truyền: Nếu bố mẹ bạn đều thuộc loại da dễ lên mụn thì khả năng cao bạn cũng di truyền đặc điểm này.
– Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Độc tố trong cơ thể quá nhiều khiến gan, thận ruột không thể lọc sạch hết các tác nhân này, chúng tích trữ nhiều và bài tiết ra bên ngoài gây mụn.
– Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc có chứa thành phần corticosteroid,
testosterone, lithium……cũng có thể gây ra mụn.
-Stress: Có thể không trực tiếp gây mụn ngay lập tức nhưng stress kéo dài sẽ làm rối loạn nội tiết tố, tắc lỗ chân lông khiến mụn hình thành.

Nguyên nhân phổ biến gây mụn

Nguyên nhân gây mụn từ bên ngoài

– Môi trường ô nhiễm làm bụi bẩn và các loại vi khuẩn dễ xâm nhập vào da, nếu không được làm sạch đúng cách các lỗ chân lông sẽ bị bít tắc sinh ra mụn
– Thời tiết nắng nóng, đổ mồ hôi nhiều sẽ làm tăng chất bã nhờn kích thích mụn mọc.
– Thường xuyên làm việc trước tia bức xạ từ màn hình vi tính, điện thoại,.. mà không có các biện pháp phòng tránh cũng là nguyên nhân dễ có mụn.

3. Một số lưu ý để ngăn ngừa mụn

Mụn gây ra rất nhiều tác hại. Đầu tiên, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi mụn mọc dày trên mặt, sau khi lành rất dễ để lại vết thâm, sẹo rỗ, sẹo lồi. Thứ 2 nếu lặn mụn tại nhà mà không vệ sinh sạch sẽ rất dễ gây nhiễm trùng da, lở loét do vi khuẩn xâm nhập. Vì thế, thay vì để mụn đã hình thành sau đó tìm biện pháp khắc phục thì bạn nên ngăn ngừa mụn ngay lập tức.
– Làm sạch da mặt đúng cách
– Không được sờ tay lên mặt
– Thường xuyên vệ sinh khăn mặt và những thứ tiếp xúc trực tiếp với da
– Uống nhiều nước để thải độc
– Tránh ánh nắng mặt trời gay gắt
– Chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh với rau, củ, quả,……

Ngăn ngừa mụn hiệu quả

Khắc phục được những nguyên nhân gây mụn sẽ giúp bạn phòng ngừa được tình trạng này. Đặc biệt là nên thay đổi các thói quen không tốt của mình, xây dựng lại chế độ ăn uống khoa học để “tạm biệt” các loại mụn và đón chào một làn da mới mịn màng hơn. Đừng quên để bông tẩy trang Osez Naturel đồng hành cùng nàng trên chặng đường chinh phục làn da sáng khỏe nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *